Xây cầu trăm triệu bắc qua bờ chuối: Giải thích nóng

 Theo ông Mon, công trình cầu Tà Nôm đã hoàn thành được hơn 60% khối lượng, do bà Hai không đồng ý nên xã sẽ tìm vị trí khác.

Liên quan đến thông tin xây cầu trăm triệu để bắc qua con đê trồng chuối, ngày 19/10, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Ngọc Mon, Chủ tịch UBND xã Mong Thọ B (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết, vị trí xây dựng cây cầu này đã được hủy.

"Xã đã cho hủy xây cây cầu qua bờ chuối nhà bà Hai (bà Lưu Thị Kim Hai, 58 tuổi, ngụ P.Vĩnh Lợi, TP.Rạch Giá, Kiên Giang-PV). Bởi bà này không cho làm nên chúng tôi sẽ tìm vị trí khác", ông Mon nói.

Về mục đích xây dựng cây cầu này, ông Mon cho rằng, chỉ có 1 mục đích duy nhất là phục vụ dân sinh để bà con trong địa phương có chỗ đi lại.

xay cau tram trieu bac qua bo chuoi giai thich nong

Chiếc cầu thi công dở dang vì bắc qua khu đất trồng chuối. Ảnh: Công an TP.HCM

Ông Mon nói: "Không bao giờ có chuyện làm cây cầu này để phục vụ buôn bán, mục đích cá nhân hay kinh doanh bất động sản. Trước khi quyết định cho xây dựng cây cầu này, xã đã tính toán rất kỹ. Trước đó, có nhà dân bị cháy mà nhiều người chỉ đứng bên này nhìn, không chạy qua cứu giúp được vì không có đường đi lại".

Nói về tiền xây dựng cây cầu này, vị Chủ tịch UBND xã Mong Thọ B cho rằng, đây là do 1 tổ chức từ thiện đầu tư, tuyệt đối không trích tiền ngân sách, nhân dân cũng không phải ủng hộ.

Về thông tin trước đây bà Hai đã từng phản đối không cho xây dựng cây cầu bắc qua bờ chuối nhà bà nhưng xã vẫn cho làm, ông Mon giải thích: "Trước đó, bà Hai phản đối nhưng tôi không nhận được thông tin, chỉ đến khi đơn vị thi công đang làm thì bà ấy ra ngăn cản nên tôi mới cho doanh nghiệp ngừng".

Trước đó, theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, hơn 1 tháng nay, nhiều người dân ở xã Giục Tượng và Mong Thọ B lấy làm khó hiểu và bức xúc khi thấy một cây cầu bê-tông cốt thép đang được xây dựng bắc qua bờ đê trồng chuối, cạnh đó là một số mảnh ruộng trồng lúa.

Bà Hai bức xúc: “Cây cầu nằm trên kênh Tà Nôm được nối từ ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B qua ấp Tân Điền, xã Giục Tượng.

Từ trước đến nay, việc xây dựng cầu theo hình thức xã hội hóa người dân rất đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, cây cầu này bắc qua phần đất gia đình và chưa được sự đồng ý của tôi nhưng chính quyền địa phương đã tiến hành xây dựng là không thể chấp nhận. Điều đáng nói phía bờ ấp Phước Hòa hiện nay chỉ là bờ đê để trồng chuối, chưa có đường bắc qua đó làm gì?”.

xay cau tram trieu bac qua bo chuoi giai thich nong

Dư luận cho rằng địa phương bắc cầu phục vụ cho việc bán đất. Ảnh: Công an TP.HCM

Ngày 18/8, bà Hai vào ấp Tân Điền thấy trụ cầu đã được đóng dưới lòng kênh và một phần trên đất của bà. Lúc này, bà đến yêu cầu lãnh đạo xã Mong Thọ B phải tháo dỡ công trình không phép. Tuy nhiên 3 ngày sau trở lại bà vẫn thấy nhóm công nhân còn thi công nên liền ngăn cản nhưng bất thành.

Bức xúc trước sự việc trên, bà Hai đã làm đơn gửi đến Chủ tịch UBND xã Mong Thọ B và Giục Tượng yêu cầu đình chỉ thi công và tháo dỡ cây cầu trái phép cũng như xử lý những cá nhân sai phạm.

Cũng chia sẻ về việc này, nhiều hộ dân cho rằng việc xây dựng cầu tại đất bà Hai là không cần thiết, bởi khu vực đó không có ai qua lại.

“Việc xây dựng cây cầu trên để phục vụ cho việc phân lô bán nền khu đất 14 công được sang nhượng cách nay 3 năm chứ không phải cho dân đi. Công trình trên rất lãng phí bởi cách đó vài trăm mét có xóm nhà hơn chục hộ không có cầu đi tại sao không bắc mà xây dựng nơi đường cùng?”, một người dân sống cố cựu tại đây đặt câu hỏi.

xay cau tram trieu bac qua bo chuoi giai thich nong 650 tỷ xây Trung tâm văn hóa Xứ Đông: Giải thích nóng

Dự án Trung tâm văn hóa xứ Đông là một phần riêng biệt, độc lập không liên quan đến việc tái khởi động dự án ...

xay cau tram trieu bac qua bo chuoi giai thich nong BS Phạm Công Lương tạm dừng hành nghề: Giải thích nóng

Sở Y tế Hòa Bình vừa quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương.

xay cau tram trieu bac qua bo chuoi giai thich nong Vụ \'con bị đánh trượt xuất sắc tiêu biểu\': Giải thích nóng

Theo bà Như Anh, nhà trường bình xét danh hiệu cho học sinh trong trường rất công bằng, không thiên vị bất cứ em nào.

/ http://baodatviet.vn