Xả súng tại bệnh viện Mỹ, ít nhất hai người thiệt mạng

Nghi phạm nổ súng bừa bãi trong bệnh viện thành phố Chicago, Mỹ làm ít nhất một người thiệt mạng trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

xa sung tai benh vien my it nhat hai nguoi thiet mang
Cảnh sát và lực lượng cứu thương tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Chicago Tribune.

Vụ xả súng xảy ra lúc 15h ngày 19/11 (4h sáng 20/11 giờ Hà Nội) tại bệnh viện Mercy khiến 4 người bị trúng đạn. "Hai người thiệt mạng, trong đó có nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ. Một sĩ quan đang trong tình trạng nguy kịch", AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát thành phố Chicago Anthony Guglielmi phát biểu.

Cảnh sát cho biết người đàn ông 32 tuổi mang súng xông vào bệnh viện và bắn bừa bãi vào những người bên trong, nhưng chưa công bố danh tính và động cơ của nghi phạm.

Đại diện bệnh viện Mercy cho biết sự việc đã kết thúc, các nhân viên và bệnh nhân đang chờ cảnh sát cho phép trở lại sau khi sơ tán.

"Chúng tôi đang khám bệnh thì nghe thấy tiếng súng. Tôi quay sang phải và thấy một người bắn nhiều phát đạn vào ai đó nằm trên mặt đất. Một sĩ quan cảnh sát nhanh chóng xuất hiện và xảy ra đấu súng, sau đó nghi phạm đi vào bệnh viện và nhiều tiếng súng tiếp tục phát ra", một nhân chứng giấu tên nhớ lại.

"Tôi chưa bao giờ sợ hãi như vậy. Tôi từng nghe tới những vụ xả súng ở nơi khác, nhưng chưa bao giờ nó xảy ra tại nơi tôi làm việc", một nhân viên tại bệnh viện Mercy cho biết.

Nhân chứng James Gray thấy hai người đi về phía bãi đỗ xe bên ngoài bệnh viện. "Người đàn ông quay lại và bắn ba phát vào ngực người phụ nữ đi cùng. Khi cô ấy ngã xuống, hắn tiếp tục bắn nạn nhân thêm ba phát nữa. Không có cuộc cãi vã nào trước thời điểm đó", Gray nói thêm.

xa sung tai benh vien my it nhat hai nguoi thiet mang
Bệnh nhân sơ tán trong vụ xả súng tại bệnh viện Mercy. Ảnh: Chicago Tribune.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ hai tuần sau khi một cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ bắn vào đám đông sinh viên tại một quán bar ở bang California khiến 12 người thiệt mạng.

xa sung tai benh vien my it nhat hai nguoi thiet mang Xả súng ở California, 11 người bị thương

Vụ xả súng xảy ra tại một nhà hàng có quầy bar ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ, lúc nửa đêm khiến ít nhất 11 ...

/ VnExpress