Vua Thái Lan tiếp nhận tài sản 30 tỷ USD của hoàng gia

Vua Maha Vajiralongkorn nhận quyền sở hữu toàn bộ tài sản hoàng gia và phải đóng thuế thu nhập như công dân bình thường.

vua thai lan tiep nhan tai san 30 ty usd cua hoang gia

Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: BBC.

Cục Tài sản Hoàng gia (CPB) hôm 16/6 cho hay đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu tài sản hoàng gia Thái Lan cho vua Maha Vajiralongkorn, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên mọi tài sản hoàng gia sẽ phải đóng thuế, theo BBC.

"Nhà vua yêu cầu trả lại tài sản vì cho rằng các tài sản này cũng phải chịu \'nghĩa vụ và thuế như của bất kỳ công dân Thái Lan nào\'", CPB thông báo.

Maha Vajiralongkorn, 64 tuổi, lên ngôi vua hồi tháng 12/2016, sau khi cha ông là vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10/2016. Từ khi thành lập vào năm 1938 tới nay, CPB thay mặt hoàng gia Thái Lan quản lý khối tài sản và các khoản đầu tư có giá trị ước tính 30-60 tỷ USD một cách "minh bạch và công khai để giám sát".

Trước khi lên ngôi, Maha Vajiralongkorn dành nhiều thời gian ở nước ngoài và phong cách sống của ông thỉnh thoảng lại lên trang nhất các phương tiện truyền thông nước ngoài. Giới quan sát nhận định trong những năm gần đây, ông đã nỗ lực cải thiện hình ảnh. Đây là điều rất quan trọng bởi theo truyền thống, quốc vương được coi là người dẫn dắt nền chính trị Thái Lan.

vua thai lan tiep nhan tai san 30 ty usd cua hoang gia Mối nhân duyên trời định của vị vua được người Thái coi như Phật sống

Chuyện tình yêu của Đức vua Bhumibol và Hoàng hậu Sirikit cho đến nay vẫn được coi huyền thoại trong tim mỗi người dân tại ...

vua thai lan tiep nhan tai san 30 ty usd cua hoang gia Quan chức Thái bị luân chuyển vì sai sót trong tang lễ nhà vua

Hai tỉnh trưởng ở Thái Lan bị luân chuyển công tác do những phàn nàn về thiếu sót trong việc tổ chức tang lễ Vua ...

vua thai lan tiep nhan tai san 30 ty usd cua hoang gia Thái Lan thả tro gỗ đàn hương xuống sông, tưởng nhớ cố vương

Những bông hoa làm từ gỗ đàn hương người dân Thái Lan dâng tại các địa điểm viếng cố vương được đem đốt, thả tro ...

/ https://vnexpress.net