Vụ "cưỡng hôn" bị phạt 200 nghìn đồng: Quá nhẹ và không đủ sức răn đe

Nhiều người cho rằng, việc ông Đỗ Mạnh Hùng, người "cưỡng hôn" cô gái trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng là quá nhẹ, hoàn toàn chưa đủ sức răn đe.

vu cuong hon bi phat 200 nghin dong qua nhe va khong du suc ran de
Một số người cho rằng, "kẻ biến thái" sàm sỡ cô gái trẻ trong thang máy bị xử phạt 200.000 đồng là quá nhẹ.

Nhiều người cho rằng, việc ông Đỗ Mạnh Hùng, người "cưỡng hôn" cô gái trong thang máy chỉ bị phạt 200.000 đồng là quá nhẹ, hoàn toàn chưa đủ sức răn đe.

Ngày 18.3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt ông Đỗ Mạnh Hùng (47 tuổi, quê Hải Phòng) 200.000 đồng, người có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ trong thang máy chung cư ngày 4.3. Ông Đỗ Mạnh Hùng từng đồng ý công khai xin lỗi song 2 lần tổ chức đều vắng mặt.

Một số ý kiến cho rằng, cần xử nghiêm ông Đỗ Mạnh Hùng thay vì chỉ xử phạt 200.000 đồng. Như vậy hoàn toàn chưa đủ sức răn đe với những hành vi gây nguy hiểm cho phụ nữ.

"Bản án pháp luật nhẹ nhất mà người đàn ông này phải đối mặt là bị phạt 200.000 đồng. Còn bản án nặng nhất mà ông ta nhận được đó là sự chỉ trích của cả cộng đồng. Nếu mức phạt chỉ nhẹ như vậy sẽ làm cho nhiều gã biến thái tái phạm, gây lo lắng cho các chị em phụ nữ” – bạn đọc Lương Yến nói.

Còn bạn đọc Ngọc Lâm cho hay, nhà nước cần nên sửa lại luật và có chế tài xử phạt hợp lý. Đây sẽ là sự tổn thương, xấu hổ, ám ảnh cô gái xinh đẹp trong một thời gian dài, thậm chí là cả cuộc đời. Còn nếu phạt 200.000 đồng như vậy chỉ làm cô gái rất thất vọng và mệt mỏi.

vu cuong hon bi phat 200 nghin dong qua nhe va khong du suc ran de
Nạn nhân bị người đàn ông cưỡng hôn trong thang máy.

Đồng tình với quan điểm trên, bạn đọc Tiến Dũng cho rằng, việc xử phạt được cơ quan chức năng căn cứ theo pháp luật hiện hành. Tuy nhiên sàm sỡ người khác mà chỉ phạt 200.000 đồng là không đủ sức răn đe, tại ra nhiều tiền lệ xấu về sau

“Số tiền phạt làm tôi nhớ lại vụ một người ở Quảng Trị cũng bị phạt 200.000 đồng vì có hành vi sàm sỡ nữ đồng nghiệp ngay trong trụ sở làm việc. Đây đã là lần thứ 2 những kẻ biến thái bị xử phạt 200.000 đồng, một mức phạt thiếu tính răn đe ” – bạn đọc Nguyễn Thuận cho hay.

Còn bạn đọc Trọng Đức đặt câu hỏi, sàm sỡ người khác bị phạt 200.000 đồng, tại sao danh dự và nhân phẩm con người lại bị coi rẻ như vậy. Nhà nước cần xem xét và nên sửa luật. Phải xử thật nặng chứ "cưỡng hôn" phạt 200.000 đồng chẳng khác nào không phạt.

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng đã thiếu chế tài xử lý với gã biến thái trong thang máy. Những hành vi xông vào ôm hôn, sờ soạng vào người cô gái được gọi là “cưỡng hôn” thì e rằng chưa thấy hết được tính chất nguy hiểm cũng như bản chất của sự việc.

Theo luật sư Cường, đây chính là hành vi quấy rối tình dục, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đây là một hành vi đáng lên án. Hiện nay pháp luật Việt Nam đang còn khoảng trống pháp lý về chế tài xử lý đối với hành vi quấy rối tình dục.

“Theo quy định pháp luật hiện nay thì vẫn chưa có chế tài riêng để xử lý đối với hành vi quấy rối tình dục. Những hành vi này vẫn được xử lý chung với những hành vi như dùng lời nói, cử chỉ khiêu khích, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác. Tất cả những hành vi này đều bị xử phạt vi phạm hành chính từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng” – luật sư Cường phân tích.

vu cuong hon bi phat 200 nghin dong qua nhe va khong du suc ran de "Cưỡng hôn" trong thang máy phạt 200 nghìn: Mức phạt "vui vẻ"!

Liên quan đến việc người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong tháng máy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nam ca sĩ Hoàng Bách ...

vu cuong hon bi phat 200 nghin dong qua nhe va khong du suc ran de Cưỡng hôn mất 200 nghìn ở VN nhưng \'sống không bằng chết\' ở TQ

Thông qua hệ thống "chấm điểm công dân" và ứng dụng WeChat, người từng "sống lỗi" ở Trung Quốc đi đến đâu cũng sẽ bị ...

/ https://laodong.vn