Vinasun kiện Grab: Đâu có gì phải căng dữ vậy?

Chủ tọa phiên tòa nhận thấy cả Vinasun và Grab đều rất căng thẳng khi hỏi và trả lời nên đã nhắc nhở thái độ của 2 bên.

Ngày 18-10, phiên xử vụ kiện "Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab) bước sang ngày thứ 2, tiếp tục phần xét hỏi.

Luật sư của Vinasun tiếp tục chất vấn đại diện pháp luật Grab Việt Nam là ông Jerry Lim (quốc tịch Singapore) những vấn đề liên quan đến thuế, hóa đơn điện tử cũng như nhiều vấn đề "nóng" khác.

vinasun kien grab dau co gi phai cang du vay

Đại diện Vinasun đang chất vấn đại diện Grab, ông Jerry Lim (giữa), CEO Grab Việt Nam

Ở một số câu hỏi, phía Grab từ chối bình luận và trả lời luật sư Vinasun. Cao trào, luật sư của Grab đã đưa tay phát biểu và yêu cầu CEO Grab Việt Nam không trả lời. Ngoài ra, luật sư Vinasun cũng nhắc nhở đại diện pháp luật Grab về thái độ cũng như cách trả lời trước tòa.

Trước tình hình căng thẳng này, chủ tọa đã ngắt lời các bên, nhắc nhở: "Đâu có gì phải căng thẳng dữ vậy? Phía Grab có quyền phản đối nhưng phải xin phép chủ tọa. Các bên cứ từ từ hỏi, từ từ trả lời, không có gì phải căng hết".

Liên quan đến việc khen, phạt tài xế, tại phiên tòa ngày 17-10, CEO Grab Việt Nam nói rằng nếu làm tốt sẽ được thưởng, làm sai sẽ không được hưởng số tiền này và không biết việc tài xế bị phạt lên đến 3 triệu đồng. Trong phần trả lời chất vấn sáng 18-10, Grab khẳng định vẫn có trường hợp phạt tiền lái xe nhưng đối với một số tài xế thì phạt tiền sẽ tốt hơn là ngừng kết nối hoặc chấm dứt, đây là nguyên tắc ứng xử đạo đức trong hợp tác.

Phía Vinasun hỏi lý do gì Grab có quyền phạt đối với quyền lựa chọn của tài xế, Grab cho rằng phần mềm kết nối với các tài xế gần nhất nhưng nguyên tắc khi tham gia, trách nhiệm của tài xế phải sẵn sàng đón khách khi tài xế ở gần nhất, lợi ích của khách hàng là trên hết.

Grab thừa nhận có xử phạt, tuy nhiên, bắt buộc lên trụ sở nộp, trường hợp không lên thì ngừng kết nối hoặc chấm dứt. "Chúng tôi muốn cho tài xế đối tác một cơ hội thứ 2 để kiếm sống và thu lợi nhuận"- đại diện Grab biện minh.

Grab khẳng định khi xâm nhập thị trường Việt Nam hãng này đã tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng, đưa những ứng dụng mới phục vụ mọi người. Qua đó nhiều người đã không sử dụng xe cá nhân mà chuyển sang sử dụng dịch vụ của Grab.

Đến 10 giờ ngày 18-10, đại diện Vinasun kết thúc phần chất vấn bị đơn và bắt đầu phần Grab chất vấn ngược lại.

Grab đề nghị triệu tập đại diện Bộ Giao thông Vận tải để làm cơ sở đánh giá vụ án một cách rõ ràng, khách quan; triệu tập những đơn vị tham gia đề án thí điểm như Grab với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; triệu tập giám định viên Công ty Cửu Long; triệu tập 2 công ty mà Vinasun đã thuê nghiên cứu thị trường để làm cơ sở khởi kiện đòi bồi thường 41,2 tỉ đồng.

Phạm Dũng

vinasun kien grab dau co gi phai cang du vay Có hay không Grab từng bị xử phạt 2,9 tỷ đồng?

Tại phiên tranh tụng chiều nay (17.10) giữa nguyên đơn là Vinasun và bị đơn là Grab, một nội dung gây chú ý mà phía ...

vinasun kien grab dau co gi phai cang du vay Hàng trăm tài xế đến dự phiên tòa Vinasun kiện Grab

Sau nửa năm tạm đình chỉ để các bên bổ sung chứng cứ, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử vụ Vinasun kiện GrabTaxi, đòi ...

/ nld.com.vn