Việt Nam vào vòng 1/8: Kiều bào sẵn sàng "nhuộm đỏ sân Dubai" để cổ vũ đội tuyển

Cổ động viên Việt Nam ở UAE trải qua hồi hộp, lo lắng rồi vui mừng tột đỉnh khi đội tuyển giành vé đi tiếp vào trong của Asian Cup. 

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen

Các cổ động viên Việt Nam chụp ảnh với cổ động viên nước bạn sau trận thắng Yemen. Ảnh: Đinh Quỳnh Nga

Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hôm qua được phen "đau tim" khi theo dõi trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên, trận quyết định tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Lebanon đã lật ngược tình thế bị dẫn bàn để đánh bại Triều Tiên 4-1 nhằm cân bằng với Việt Nam về số điểm (3), hiệu số (-1), số bàn thắng (4). Tuy nhiên, cuối cùng Việt Nam vẫn lọt vào tốp 16 đội của Asian Cup năm nay nhờ có số thẻ vàng ít hơn Jordan.

Cộng đồng người Việt ở UAE hồ hởi chia sẻ với VnExpress rằng họ "suýt ngất" hoặc "hết hồn" vì cuộc quyết chiến giữa Lebanon và Triều Tiên căng thẳng tới tận phút bù giờ cuối cùng.

"Lần đầu tiên tôi nín thở 9 phút trong đời. Thật căng thẳng khi đội tuyển của chúng ta không tự quyết định được số phận của mình", anh Hải Anh, ở Abu Dhabi nói.

"Lần đầu tiên mình xem bóng đá và thấy đội tuyển Việt Nam phải trông chờ may mắn từ đội này đến đội khác như vậy", Vi Trang, cô gái 22 tuổi, ở Dubai, nói. "Mình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lo lắng, hụt hẫng rồi sau đó là vỡ òa vui mừng khi chờ đợi kết quả từ một đội bóng không chắc chắn về cả lối chơi, cách phòng thủ và tấn công như Triều Tiên. Cuối cùng thì họ cũng đã không để lọt lưới bàn thứ 5 và giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp".

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen

Vi Trang cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Yemen. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở vòng 1/8, Việt Nam sẽ đối đầu Jordan, đội nhất bảng B, lúc 15h ngày Chủ nhật 20/1 (giờ UAE) tại Dubai. Cộng đồng người Việt ở Dubai đang háo hức được đón huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đến thành phố này. Từ khi Việt Nam tham dự Asian Cup, họ luôn chứng minh sự cuồng nhiệt với đội tuyển khi chiếm một phần lớn trong lực lượng cổ động viên Việt Nam trên các khán đài, bất chấp khoảng cách xa xôi.

Dù chủ nhật là ngày đầu tuần theo lịch của UAE, người hâm mộ hứa hẹn vẫn sẽ làm bùng nổ sân vận động Dubai.

"Việt Nam thắng trận tới thì Dubai sẽ \'nổ tung\'", anh Hải Anh đùa, trong khi một người bạn tuyên bố nếu đội nhà đánh bại Jordan, cô "sẽ quậy tới sáng".

Vi Trang cho hay ở 3 trận đấu trước, cô phải xin nghỉ phép 15 ngày và thuê xe cùng các cổ động viên khác đi từ Dubai đến Abu Dhabi mất 2-3 tiếng để cổ vũ trực tiếp cho tuyển Việt Nam. Trận đấu tiếp theo, Trang rất vui khi không còn phải đi xa nữa.

"Suýt nữa thì những trận ở xa được đi xem mà trận ở gần thì lại không", cô nói. "Hôm tới, mình sẽ gọi bạn bè đến sớm hơn 2 tiếng và mua vé ở sân. Cho dù kết quả thế nào, chỉ cần các cầu thủ Việt Nam còn thi đấu ở UAE , mình và mọi người ở đây sẽ nhuộm đỏ sân vận động và cổ vũ hết mình".

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen

Các cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ một góc khán đài trong trận đấu gặp Yemen. Ảnh: Thế Tâm

Không bỏ sót trận đấu nào của tuyển Việt Nam, chủ nhật này anh Phạm Xuân Thanh sẽ tiếp tục cùng các cổ động viên người Việt ở Abu Dhabi vượt qua quãng đường 160 km đến Dubai.

Một lá cờ Tổ quốc có kích cỡ 40x60 m vừa được các cổ động viên chuyển từ Việt Nam sang cách đây ít ngày, trong khi chiếc trống lớn bị thủng mặt và gãy dùi vì họ đánh quá sung đã được thay bằng hai chiếc trống màu đỏ mới tinh.

"Là cổ động viên nước nhà, mình rất vui khi đội tuyển đi tiếp vào vòng trong. Mọi người đã lên kế hoạch để mua vé trực tiếp và tinh thần rất phấn chấn, sẵn sàng \'tiếp lửa\' cho các cầu thủ", anh nói.

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen Asian Cup: Tuyển Việt Nam, Thái Lan nâng tầm bóng đá Đông Nam Á

Sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Việt Nam giúp Thái Lan không còn cô độc trong hành trình nâng tầm bóng đá Đông ...

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen FIFA: HLV Park Hang Seo là thầy ngoại xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam

Ngay sau khi đánh bại Yemen để rộng cửa vào chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019, trang chủ FIFA có bài viết ca ngợi HLV ...

viet nam vao vong 18 kieu bao san sang nhuom do san dubai de co vu doi tuyen Asian Cup 2019: Xem tuyển Triều Tiên đá hệt một bộ phim kinh dị

Chưa khi nào bóng đá Triều Tiên lại rơi xuống đáy thảm hại như lúc này.