Việt Nam làm gì để lập kì tích ở Asian Cup 2019?

Việt Nam đã xuất sắc giành cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018 một cách thuyết phục, đây là thời điểm thích hợp để chúng ta tiến ra đấu trường châu lục.

Chiến thắng thuyết phục ở AFF Cup - giải bóng đá uy tín nhất khu vực cho phép người hâm mộ kỳ vọng nhiều hơn vào một tương lai tươi sáng, khi đội tuyển nước nhà tiến ra đấu trường châu lục.

Không lâu sau đây, ngay từ đầu năm 2019, Việt Nam sẽ tham gia một giải đấu lớn là ASIAN Cup 2019, được tổ chức từ ngày 5/1/2019 đến 1/2/2019 tại Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE).

Đây sẽ là thử thách lớn nhất cho bóng đá Việt Nam trong năm mới. Giải đấu này được tổ chức 4 năm 1 lần, quy tụ các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Australia...

viet nam lam gi de lap ki tich o asian cup 2019

Việt Nam đã xuất sắc vượt qua một loạt đối thủ Tây Á như Iran, Bahrain, Syria để vào bán kết ASIAD 2018 và chỉ để thua Hàn Quốc, đội sau đó vô địch giải đấu

Giải đấu được tổ chức với quy mô 24 đội, gồm 6 bảng đấu. Sau lượt trận vòng bảng, 12 đội nhất và nhì ở 6 bảng, cùng với 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ được đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong giải đấu này, lá thăm may rủi đã xếp Việt Nam vào bảng đấu rất khó nhằn khi đối thủ gồm những Iran, Iraq, Yemen.

Trong đó, cả Iran, Iraq đều được đánh giá là một trong những cái tên hạt giống có cơ hội vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội cho đội tuyển Việt Nam, ít nhất là vượt qua vòng bảng. Bởi dù đối thủ đều có tiếng tăm tại bóng đá châu lục, tuy nhiên Việt Nam lại rất có duyên với các đội bóng Tây Á.

Tại VCK U23 châu Á, Việt Nam đã đánh bại những Qatar, Iraq ngay tại vòng bảng và tiến đến ngôi vị Á quân.

Tại ASIAD 2018, Việt Nam cũng loại Iran và bước sâu vào đến bán kết. Thực tế, các đội bóng chơi thiên về thể lực và tốc độ không phải là đối thủ quá đáng gờm.

Cách chơi ông Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam là hợp lý khi phát huy được tiềm năng của các cầu thủ như tốc độ, kỹ thuật. Và khắc phục được các nhược điểm về thể lực, khả năng phòng ngự.

viet nam lam gi de lap ki tich o asian cup 2019

Cơ hội vào vòng 1/8 của Việt Nam tại ASEAN Cup 2019 là khá sáng cửa

Chính lối chơi phòng ngự chủ động và phản công linh hoạt của Việt Nam đã khiến các cầu thủ Tây Á gặp nhiều khó khăn.

Bằng chứng cho thấy, chúng ta dễ thua khi gặp các đội bóng thi đấu kỹ thuật và đẳng cấp như Hàn Quốc, trong khi các đội bóng vùng Tây Á không phải là đối thủ quá khó nhằn.

Tuy nhiên, sẽ còn có nhiều việc để ông Park phải làm nhằm nâng tầm đội tuyển.

Trước hết là khả năng phòng ngự chống tình huống cố định. Việt Nam đang rất yếu thế trong vấn đề này. Đối đầu với những Iran, Iraq, mỗi quả phạt góc đều nguy hiểm như một cơ hội đối mặt với thủ môn vậy.

Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm của hàng công cũng cần phải nâng cấp. Sẽ không còn những cơ hội ngon ăn đối mặt với thủ môn để Đức Chinh có thể phung phí như trận gặp Malaysia chung kết lượt đi.

Hàng công của Việt Nam cần phải được mài giũa thật sắc, đủ để kết liễu đối phương khi có bất kỳ cơ hội nào nếu Việt Nam muốn vào sâu.

Chiến thắng trong khu vực là một sự vẻ vang. Nhưng các cầu thủ của Việt Nam cần phải quên cúp vàng đó đi và hướng mình ra châu lục. Đến với ASIAN Cup lần này, các đội bóng sẽ không còn coi thường Việt Nam, họ sẽ có sự quan tâm đặc biệt hơn, và cũng là cái khó đối với thầy trò ông Park.

Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên với Iraq vào ngày 8/1/2019. Trực tiếp lúc 14h30 giờ Việt Nam.

Thái Lan dốc toàn lực cho ASIAN Cup 2019 Sau thất bại cay đắng tại AFF Suzuki Cup vừa qua, tuyển Thái Lan lập tức có những điều chỉnh về nhân sự để chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2019. HLV Milovan Rajevac đã quyết định gọi trở lại Peerapat Notchaiya, Tristan Do, Adisorn Promrak - những cái tên vốn đã bị ông loại trước giải AFF Suzuki Cup 2018. 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài của đội tuyển Thái Lan cũng đã được triệu tập trở lại, đó là thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda. Từ thời điểm này tới tháng 1/2019, ĐT Thái Lan sẽ tập trung và chọn ra 23 cái tên cuối cùng dự Asian Cup 2019. Tại giải đấu, Thái Lan ở bảng A cùng cùng Ấn Độ, Bahrain và chủ nhà UAE. Đây là bảng đấu được đánh giá khá cân bằng. Cả Ấn Độ và Bahrain đều không được đánh giá cao ở nhóm hạt giống của họ. Đông Nam Á có 3 đại diện tham gia vào ASIAN Cup 2019 Ngoài Việt Nam chung bảng với Iran, Iraq, Yemen. Sẽ còn Thái Lan chung bảng với UAE, Ấn Độ, Bahrain. Philippines chung bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan. Trong bảng đấu này, cơ hội đi tiếp của Philippines là rất mong manh.
viet nam lam gi de lap ki tich o asian cup 2019 Quang Hải vào top cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Trụ cột đội Việt Nam vào bán kết Asiad 2018 là một trong sáu cái tên mà trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) dự ...

viet nam lam gi de lap ki tich o asian cup 2019 Vượt mặt ‘Ronaldo Trung Quốc’, Quang Hải được chờ đợi nhất Asian Cup 2019

Quang Hải đang dẫn đầu danh sách 6 gương mặt được chờ đợi tỏa sáng tại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra đầu năm sau ...

viet nam lam gi de lap ki tich o asian cup 2019 Quang Hải lọt top ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Nguyễn Quang Hải ở VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 18, AFC đưa tiền vệ 21 tuổi ...

/ Đất Việt