Việt Nam đưa thi thể hai lao động từ Hàn Quốc về nước

Cơ quan quản lý lao động Việt Nam đã làm việc với phía Hàn Quốc để giải quyết chế độ, hỗ trợ gia đình đưa thi thể về nước.

Khoảng 9h45 ngày 10/11, công ty chuyên sản xuất bồn ống, van nhựa Foosung Precision Industry (TP Wonju, Hàn Quốc) xảy ra cháy nổ. Hai người thiệt mạng trong đám cháy là anh Chu Văn Đường (31 tuổi) và anh Tăng Văn Khanh (28 tuổi, cùng quê Hữu Lũng, Lạng Sơn).

Anh Đỗ Quốc Hưng (31 tuổi) và Vương Đắc Khải (21 tuổi) bị thương, được đưa đến Bệnh viện Wonju Severance Christian. Cả bốn lao động sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Nhà chức trách Hàn Quốc xác định nguyên nhân cháy nổ là chập bóng đèn điện hàn trong khi lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn của bình hóa chất.

viet nam dua thi the hai lao dong tu han quoc ve nuoc
Lực lượng chữa cháy dập lửa sau đám cháy nhà máy ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Theo Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc, hai người nằm viện thì một bị bỏng ở mặt, một gẫy chân. Cả hai sau đó được chuyển về Bệnh viện Hallym University Hanggang Scared, TP Seoul, để tiếp tục điều trị.

Ngày 11/11, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã thông báo đến gia đình nạn nhân. Gia đình hai lao động tử vong làm thủ tục ủy quyền cho vợ anh Chu Văn Đường (cũng là em gái của anh Tăng Văn Khanh) đang làm việc tại Hàn Quốc để đưa thi hài về nước.

Trung tâm lao động cũng đang hỗ trợ làm thủ tục cho thân nhân anh Đỗ Quốc Hưng sang thăm, đồng thời trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc về thủ tục và giải quyết chế độ đối với lao động bị chết.

EPS là chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài, thực hiện từ năm 2013. Đến nay, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ với 15 quốc gia đưa lao động sang Hàn, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Mông cổ, Sri Lanka, Trung Quốc, Campuchia...

Lao động Việt Nam sang Hàn Quốc chủ yếu làm việc trong lĩnh vực xây dựng, gò hàn, lắp ráp điện tử.

viet nam dua thi the hai lao dong tu han quoc ve nuoc Cứu hộ tìm thấy nhiều thi thể sau cháy rừng ở California

Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 23 và được dự báo còn tiếp tục tăng khi vẫn còn nhiều người mất tích.

/ VnExpress