Vén màn bí mật về kho báu vật lớn nhất Trung Quốc

Nằm sâu 25 m so với mặt đất, dưới chân Tháp Thượng Hải là kho báu vật lớn nhất Trung Quốc với hơn 30.000 thùng chứa đầy đồ giá trị.

ven man bi mat ve kho bau vat lon nhat trung quoc

Trang tin cngold.com.cn của Trung Quốc dẫn giới thiệu của một quan chức phụ trách Tháp Thượng Hải cho biết ở tầng ngầm thứ 5 dưới chân Tháp Thượng Hải, cách mặt đất khoảng 25 m có một kho bảo quản tư nhân siêu lớn với 24 gian phòng chứa 30.000 thùng báu vật.

Bất cứ ai vào kho báu vật này đều phải vượt qua hai vòng bảo vệ gồm mật mã và nhận dạng vân tay. Sau đó, họ mới có thể đứng trước cửa kho báu vật làm bằng kính có thể chống được đạn AK-47.

Tường của kho báu vật làm bằng bê tông cốt thép dày 25 cm, vừa có thể chống cháy vừa có thể chống khoan. Bên trong kho lắp đặt thiết bị thông minh bảo đảm duy trì nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và hệ thống kiểm soát sinh học 24/24, có thể phòng chống côn trùng, cảnh báo rò rỉ nước…

Khi bước vào kho bất kỳ ai cũng choáng ngợp bởi nó quá rộng và quá nhiều hòm xiểng, được phân thành 5 loại: A, B, C, D, E. Lớn nhất là các thùng E, cao 1,16 m, rộng 38,5 cm và cao 60 cm, chủ yếu lưu trữ thư họa cổ, kim loại quý... Loại nhỏ nhất là các thùng A, chỉ cao 12,7 cm, rộng 28,6 cm và cao khoảng 60 cm, tuy nhỏ, nhưng bên trong đều có thể giữ lượng tiền mặt lên tới 1 triệu nhân dân tệ.

ven man bi mat ve kho bau vat lon nhat trung quoc

Để mở được những chiếc thùng trên đòi hỏi phải có đủ 2 chìa khóa, một giao cho người thuê kho lưu trữ báu vật, một trong tay nhân viên công tác phụ trách. Chỉ khi cả hai chìa thuộc loại chỉ có duy nhất trên toàn thế giới này cùng tra vào ổ thì khóa thùng báu vật mới được mở.

ven man bi mat ve kho bau vat lon nhat trung quoc Ngũ đại xú nhân Trung Hoa: Kẻ bị ví như Dạ Xoa, người làm Hoàng hậu

Cùng có dung mạo được mô tả là xấu xí một cách hiếm có khó tìm, nhưng số phận ngũ đại xú nhân của Trung ...

ven man bi mat ve kho bau vat lon nhat trung quoc Người Việt duy nhất đỗ trạng nguyên rồi làm tể tướng Trung Hoa

Khương Công Phụ đã vượt qua các thí sinh khác của Trung Quốc để trở thành trạng nguyên nơi đất khách quê người. Sau này, ...

ven man bi mat ve kho bau vat lon nhat trung quoc Thú vị lễ “nhập môn” của cô dâu Trung Hoa cổ đại

Tất cả những phong tục “nhập môn” này của cô dâu mới đều thể hiện niềm hy vọng của người Trung Hoa xưa về một ...

/ http://danviet.vn