Văn Quyết: ‘Việt Nam đã chơi một trận cảm tử trước Nhật Bản’

Tiền đạo đội trưởng cho rằng anh và các đồng đội đã chơi hết khả năng để giành chiến thắng 1-0 ở lượt cuối cùng bảng D, chiều 19/8.

- Việt Nam đã toàn thắng ba trận, không thủng lưới bàn nào để đứng đầu bảng D ở Asiad năm nay. Anh đánh giá thế nào về thành tích lần này?

- Với quan điểm của cá nhân tôi, đây là kết quả ngoài mong đợi. Những thắng lợi này, đặc biệt là trước một đối thủ lớn, đến từ một nền bóng đá đẳng cấp như Nhật Bản, là danh dự cho bóng đá Việt Nam. Niềm vui này thuộc về 90 triệu người dân Việt Nam chứ không chỉ của 20 cầu thủ.

van quyet viet nam da choi mot tran cam tu truoc nhat ban
Văn Quyết tranh bóng quyệt liệt với cầu thủ Nhật Bản trong trận cầu chiều 19/8. Ảnh: Đức Đồng.

- HLV Park Hang-seo đã nói gì trước và sau trận đấu với Nhật Bản?

- Thầy đã động viên, khích lệ chúng tôi rất nhiều. Nhật Bản mang đến giải đội hình toàn các cầu thủ U21, nhưng đừng xem thường họ. Đa số đều đang thi đấu chuyên nghiệp. Hơn nữa, đây là nòng cốt cho đội Olympic của họ dự Thế vận hội năm 2020. Chính vì vậy, giành chiến thắng trước họ không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, chúng tôi phải thi đấu với tinh thần cảm tử mới có được kết quả này.

- Sau khi đánh bại Nhật Bản, một ứng viên vô địch, anh nghĩ thế nào về cơ hội tiến sâu của Việt Nam?

- Chúng tôi đã chiến đấu cho một trận cầu danh dự, hết mình trước Nhật Bản. Vì thế, những trận đấu tiếp theo, chúng tôi chẳng có lý gì mà không ra sân với tinh thần tốt nhất để thể hiện năng lực của mình. Còn chuyện đi được đến đâu thì không thể nói trước.

- Tình hình chấn thương của Hùng Dũng và Quang Hải ra sao?

- Chúng tôi đã thi đấu ba trận vòng bảng với cường độ cao, mật độ thi đấu dày đặc do đó không thể tránh khỏi những chấn thương. Nhưng rất may tình hình không đáng quan ngại. Cá nhân tôi là đội trưởng, luôn động viên anh em ăn uống ngủ nghỉ điều độ, biết giữ mình để duy trì sức khoẻ và có một tinh thần sung mãn cho các trận đấu.

van quyet viet nam da choi mot tran cam tu truoc nhat ban
Thủ quân của Olympic Việt Nam chia sẻ niềm vui với các cổ động viên sau trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Đức Đồng (từ Indonesia)

van quyet viet nam da choi mot tran cam tu truoc nhat ban Chuyện những người Indonesia mê mẩn Văn Quyết ở Cikarang

Họ là người Indonesia, tới từ đội tuyển đối địch với Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, họ cũng là CĐV của AC Milan, mê mẩn ...

van quyet viet nam da choi mot tran cam tu truoc nhat ban Văn Quyết lý giải việc nhường Công Phượng hai lần sút phạt đền

Đội trưởng của Việt Nam chia sẻ sau khi Công Phượng đá hỏng hai quả phạt đền trong trận thắng Pakistan ở trận ra quân ...

/ VnExpress