Valentine 2019: Hoa hồng ngoại chục triệu đồng một bó vẫn hút khách

Bên cạnh những loại hoa hồng trong nước truyền thống như hồng Đà Lạt, thị trường hoa Valentine năm nay xuất hiện nhiều loại hoa hồng nhập ngoại có giá đắt đỏ nhưng vẫn được người tiêu dùng yêu thích.

valentine 2019 hoa hong ngoai chuc trieu dong mot bo van hut khach

Các loài hoa đi kèm cũng có giá khá cao, được nhập khẩu chủ yếu từ Hà Lan và Nhật Bản - Ảnh Quỳnh Trang

Dịp Valentine năm nay đúng ngày 10 âm lịch nên nhu cầu sử dụng hoa của người dân tăng cao. Theo ghi nhận của phóng viên, giá hoa hồng những ngày này đang tăng mạnh. Tại các cửa hàng hoa cao cấp, hoa hồng nhập ngoại từ 150.000 - 200.000 đồng/cành vẫn được ưa chuộng.

Hoa nhập ngoại chủ yếu từ Ecuador, các loại hoa đi kèm cũng được nhập từ Hà Lan, Nhật Bản để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

valentine 2019 hoa hong ngoai chuc trieu dong mot bo van hut khach

Hoa nhập ngoại với đủ màu sắc được yêu thích tại các cửa hàng hoa

Ảnh Quỳnh Trang

Chị Vân, quản lý một cửa hàng hoa cao cấp trên đường Trần Duy Hưng, cho biết: “Năm nay cửa hàng mình nhập khẩu hoa hồng chủ yếu từ Ecuador, ngoài ra còn nhập một số loại hoa khác từ Hà Lan nữa, giá hoa hồng dao động từ 100.000 - 140.000 đồng/cành, tăng khoảng 30-40% so với ngày thường, tùy xuất xứ. Tuy giá khá đắt đỏ nhưng hoa hồng nhập ngoại vẫn được khách hàng yêu thích, dịp gần Valentine, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 40 - 50 bó, dự kiến vào ngày Valentine còn tăng mạnh”.

Đáng chú ý, mùa Valentine năm nay xuất hiện loại hoa hồng phủ socola, giá khoảng 250.000 đồng/cành. Đây là loại hoa đã được xử lý qua công nghệ nên giữ được lâu hơn các loài hoa khác, thời gian giữ lên tới 10 ngày. Chính vì sự độc đáo, mới lạ này mà hoa hồng phủ socola trở nên hút khách tại các cửa hàng hoa cao cấp.

Theo chia sẻ của chị Vân, giá của mỗi bó hoa hồng phủ socola tại cửa hàng rẻ nhất là 1 triệu, đắt nhất lên tới 20 triệu đồng/bó cho đến thời điểm này. Có những người đặt bó hoa hồng ngoại lên tới 100, 200 bông. Mọi người thường chọn hoa theo sở thích và độ tuổi, nhưng hoa hồng đỏ vẫn là loài hoa được yêu thích nhất.

Anh Phạm Văn Bình, một khách đặt hoa tại cửa hàng hoa chị Vân quản lý, chia sẻ: “Mình lựa chọn hoa hồng nhập ngoại để tặng người yêu vì hoa đẹp, bông to hơn và quan trọng là bền hoa hơn hoa hồng trong nước".

valentine 2019 hoa hong ngoai chuc trieu dong mot bo van hut khach Valentine: Giới trẻ tặng hoa hướng dương vì hoa hồng quá đắt

Xu hướng mới khiến hoa hướng dương \'cháy hàng\' tại nhiều cửa hàng bán hoa tại Philippines.

valentine 2019 hoa hong ngoai chuc trieu dong mot bo van hut khach Vía Thần Tài trùng ngày Valentine, giá vàng nhảy múa và doanh nghiệp kỳ vọng kiếm… bộn tiền

Điểm đặc biệt của ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) lại trùng hợp với ngày Valentine (Lễ Tình nhân) nên dự ...

/ https://thanhnien.vn