USD tăng nhẹ, vàng trong nước lặng sóng

Các doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay; USD ngân hàng tăng nhẹ 5 đồng. 

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,46 - 36,56 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với trước kỳ nghỉ Tết dương lịch. Cùng lúc, các doanh nghiệp vàng khác trong nước niêm yết giá mua vào 36,36 triệu đồng, còn bán ra 36,60 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 240.000 đồng một lượng.

usd tang nhe vang trong nuoc lang song

Giao dịch vàng miếng tại Tập đoàn DOJI. Ảnh: PV.

Sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới cũng đứng yên sau khi vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch. Lúc 9h45, giờ Hà Nội, mỗi ounce giao dịch quanh 1.282 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,06 triệu đồng.

Trong năm 2018, tâm lý trước đà tăng giảm chậm chạp của giá vàng khiến nhu cầu giao dịch cũng co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng. Thị trường nhìn chung trầm lắng, nguồn cung tương đối ổn định ở cả chiều mua vào và bán ra. Do đó không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng như những năm về trước.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục tăng nhẹ. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 23.160 - 23.250 đồng, tăng 5 đồng so với ngày cuối năm 2018. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

usd tang nhe vang trong nuoc lang song Tỷ giá đi lên, giá vàng trong nước lặng sóng

Tỷ giá trung tâm và trong các ngân hàng thương mại đều tăng ngay đầu ngày. Vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên.

usd tang nhe vang trong nuoc lang song USD tăng, vàng SJC lặng sóng

Thị trường vàng thế giới đi xuống nhẹ khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay; USD ngân hàng ...

Lệ Chi

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net