UEFA phán quyết về thẻ đỏ Ronaldo, Man United bất phục

Tấm thẻ đỏ ở trận gặp Valencia chỉ khiến Ronaldo nhận thêm án treo giò 1 trận, sẵn sàng chờ đợi 2 cuộc đối đầu với đội bóng cũ Man United

Ngay ở trận đấu mở màn Champions League trong màu áo mới Juventus hồi tuần trước, Ronaldo suýt trở thành "thảm hoạ" với đội bóng nước Ý khi bị truất quyền thi đấu từ phút 29. Trong lúc di chuyển không bóng, chân sút người Bồ đã có va chạm với hậu vệ Jeison Murillo của đội chủ nhà Valencia trước khi "xoa đầu" đối thủ như ngầm cảnh báo "chớ giở trò ăn vạ".

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc

Ronaldo đánh tay vào mặt Murillo...

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc

... xoa đầu cảnh báo đối phương chớ ăn vạ

Hành vi này khiến Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Felix Brych và anh bật khóc từ trên sân vào đến tận phòng thay đồ. Chinh chiến hàng trăm trận đấu trong sự nghiệp ở cúp châu Âu, Ronaldo thừa hiểu nếu bị UEFA "xử nguội" treo giò đến 3 trận theo các chi tiết tăng nặng, mùa giải mới của anh với Juventus coi như bị huỷ hoại.

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc
Trọng tài rút thẻ đỏ cho Ronaldo

Mất đến hơn 1 tuần để nghiên cứu báo cáo trọng tài lẫn các đoạn phim quay lại trận đấu, Tiểu ban kỷ luật FIFA tối 27-9 mới ra phán quyết chính thức về án phạt dành cho Ronaldo. Xác định hành động của ngôi sao người Bồ là một tình huống phạm lỗi bình thường, không cố ý gây phương hại đến thân thể và sức khoẻ của đối phương, tiểu ban này khẳng định Ronaldo sẽ chỉ phải nhận án cấm thi đấu 1 trận ở lượt thứ nhì vòng bảng gặp Young Boys và được ra sân trở lại sau đó với hai cuộc chạm trán cùng Man United tại Old Trafford vào ngày 24-10 và tại Turin sau đó 2 tuần.

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc
Ronaldo bật khóc ngay trên sân

Phán quyết của UEFA đã gây ra nhiều tranh cãi khi người hâm mộ cũng như một số tờ báo châu Âu đã tung lên mạng các đoạn clip thể hiện rõ hành vi bạo lực của Ronaldo, bao gồm một cú đá vào chân và cả một pha đánh chỏ vào mặt Murillo. Đấy mới là nguyên nhân khiến CR7 bị thẻ đỏ chứ không phải động tác "túm tóc"… Nhân nhượng, nhẹ tay với Ronaldo, phải chăng UEFA không muốn mất đi nguồn lợi từ bản quyền truyền hình khi Juventus đối đầu cùng Man United, đặc biệt là viễn cảnh Ronaldo gặp lại đội bóng cũ ngay tại sân Old Trafford mang lại sức hút ghê gớm đối với truyền thông châu Âu và thế giới.

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc

Ronaldo tự tin chờ đối đầu đội bóng cũ Man United

Man United dĩ nhiên tỏ rõ ngay thái độ bất phục đối với án phạt của UEFA. Việc phải đối đầu với Juventus có Ronaldo rõ ràng không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho "Quỷ đỏ thành Man chester" khi đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ phải cạnh tranh quyết liệt tấm vé đầu bảng H Champions League với cả hai ứng viên Juventus lẫn Valencia.

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc
Trọng tài Brych tham khảo cả trợ lý trước khi rút thẻ đỏ với Ronaldo

Câu chuyện của Ronaldo cũng dẫn dắt dư luận hướng tới việc sử dụng hay không hệ thống trợ lý trọng tài hình ảnh (VAR) tại các cúp châu Âu. Cũng từ sự cố này, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định, VAR sẽ được sử dụng tại Champions League kể từ mùa giải năm tới vì UEFA cần thời gian để triển khai việc lắp đặt, vận hành máy móc và nhất là tập huấn trọng tài sử dụng thuần thục hệ thống này, giảm thiểu sai sót trên sân.

VAR hiện đã được áp dụng tại nhiều giải đấu hàng đầu như Bundesliga, Serie A và La Liga. Người Anh mới sử dụng hệ thống này tại League Cup và còn gây nhiều tranh cãi, đặc biệt sau thất bại của Liverpool trước Chelsea.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc Nắm tóc đối thủ, khóc lóc rời sân: Ronaldo đối diện kịch bản tồi tệ

Màn ra mắt Champions League của Ronaldo trong màu áo Juventus đã diễn ra không thể tệ hơn, với một tấm thẻ đỏ ngay ở ...

uefa phan quyet ve the do ronaldo man united bat phuc Ronaldo rơi nước mắt sau thẻ đỏ đầu tiên ở Champions League

Quá ức chế vì nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa Valencia và Juventus diễn ra sáng 20/9, Cristiano Ronaldo đã rơm rớm nước mắt ...

/ nld.com.vn