Tử vong sau nội sau phế quản: Điều gia đình mong...

Ông Thuần cho biết, gia đình rất bất ngờ khi nhận được thông tin bà B. gặp tai biến dẫn đến tử vong sau khi nội soi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc tử vong sau khi nội soi phế quản, sáng 15/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thuần - em trai bà Nguyễn Thị B. (57 tuổi, trú tại Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) là bệnh nhân tử vong cho biết, gia đình đang tiến hành làm thủ tục mai táng cho bà B.

"Sau khi khám nghiệm tử thi, cung cấp thông tin cho công an điều tra xong, 12 giờ đêm qua chúng tôi đã đưa thi thể của chị gái về quê mai táng và chờ kết luận từ cơ quan điều tra", anh B. cho hay.

Nói về sự việc, ông Thuần khẳng định, trước khi đi khám bà B. sức khỏe vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường. Bà B. còn đi chợ bán hoa quả với con trai.

tu vong sau noi sau phe quan dieu gia dinh mong

Bệnh viện Bạch Mai đang làm rõ thông tin sự việc

"Tối hôm 12/6, gia đình vẫn còn ngồi ăn cơm với nhau và nói về việc mai đưa chị tôi đi khám định kỳ. 4-5 giờ sáng hôm sau thì 2 ông bà dậy đưa nhau đi. Đến ngày 14/6 là khâu cuối cùng, nội soi là xong vậy mà lại xảy ra sự việc.

Gia đình quá bất ngờ đến bây giờ vẫn không tin được, chị tôi chỉ đi khám sức khỏe định kỳ", ông Thuần bùi ngùi chia sẻ.

Đại diện gia đình cũng cho biết, hiện tại Bệnh viện Bạch Mai cũng thông tin ban đầu cho gia đình về nguyên nhân dẫn đến việc bà B. tử vong.

Ông Thuần nói về nguyện vọng của mình: "Giờ chúng tôi chỉ mong cơ quan điều tra sớm làm rõ và có kết luận chính xác cuối cùng về sự việc. Nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm minh để gia đình tôi được yên tâm".

Trước đó, thông tin trước sự việc đáng tiếc này, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho rằng, đây là 1 tai biến đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện các thủ thuật xâm lấn.

"Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo sẽ tổ chức 1 cuộc họp hội đồng chuyên môn sớm nhất, để xem xét đánh giá việc thực hiện tuân thủ các quy trình chuyên môn, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân B. và nghiêm túc xử lý nếu phát hiện ra sai phạm", ông Hùng nhấn mạnh.

Như đã thông tin, vào ngày 13/6, bà Nguyễn Thị B. (SN 1961, quê ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) được gia đình đưa đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi chụp CT ngực cho bệnh nhân, phát hiện có xẹp thùy giữa phổi phải - giãn phế quản thùy giữa nên đã được chỉ định nội soi phế quản tại Trung tâm Hô hấp để tìm nguyên nhân.

Trong quá trình tiến hành thủ thuật cho bệnh nhân B. sáng 14/6, kíp nội soi phát hiện thấy có khối u phế quản nên đã tiến hành sinh thiết cho bà B. và biến chứng chảy máu nặng trong lòng phế quản đã xảy ra trong khi đang tiến hành thủ thuật.

Sau 2h45 phút được các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực tiếp tục tiến hành cấp cứu hồi sức nhưng bà B. đã tử vong sau đó.

tu vong sau noi sau phe quan dieu gia dinh mong BV Bạch Mai thông tin về bệnh nhân tử vong sau khi nội soi phế quản

Đại diện bệnh viện Bạch mai xác nhận, tối 14/6, một bệnh nhân nữ quê ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tử vong ...

tu vong sau noi sau phe quan dieu gia dinh mong Nữ bệnh nhân tử vong khi nội soi phế quản tại Bệnh viện Bạch Mai

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận có trường hợp nữ bệnh nhân tử vong ...

/ http://baodatviet.vn