TT Trump đổ lỗi cho các chính trị gia vì không tổ chức được lễ diễu binh hoành tráng

Không thể tổ chức được lễ diễu binh hoành tráng vì chi phí quá tốn kém, Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho các chính trị gia ở Thủ đô Washington D.C.

Theo nguồn tin từ AP, sau khi bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố không thể tổ chức diễu binh vì quá tốn kém, ngày 17/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump lập tức chỉ trích các chính trị gia ở Thủ đô Washington D.C.

tt trump do loi cho cac chinh tri gia vi khong to chuc duoc le dieu binh hoanh trang
Tổng thống Trump thất vọng vì không thể tổ chức được lễ diễu binh hoành tráng. (Ảnh: AFP).

Tổng thống Trump cho rằng, chi phí tổ chức diễu binh đã bị đội giá "do các chính trị gia quản lý Thủ đô Washington kém cỏi", khiến cho chi phí "cao một cách phi lý". Theo ông Trump, những chính trị gia này có ý định kiếm lời từ kế hoạch duyệt binh.

Sau kế hoạch duyệt binh thất bại, ông Trump cho biết, ông sẽ dự một lễ diễu hành tại căn cứ quân sự Andrews. Ngày 10/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Paris để dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I.

Trước đó, theo thông báo của Lầu Năm Góc được công bố ngày 16/8, lễ diễu binh kỷ niệm ngày Cựu chiến binh Mỹ và kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I vào tháng 11 không thể tổ chức vì mức kinh phí đã đội lên tới 92 triệu USD.

tt trump do loi cho cac chinh tri gia vi khong to chuc duoc le dieu binh hoanh trang
Tổng thống Trump tham dự lễ duyệt binh tại Pháp năm 2017. (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, 50 triệu USD được chi cho máy bay, trang thiết bị, nhân sự và một số lực lượng hỗ trợ tại Washington. Chi phí còn lại dành cho các cơ quan khác và chủ yếu để đảm bảo an ninh.

Dự kiến ban đầu cuộc duyệt binh có sự tham gia của đại diện từ 5 binh chủng quân đội Mỹ, gồm: Bộ binh, không quân, hải quân, thủy quân lục chiến và phòng vệ bờ biển.

Hồi đầu năm, Nhà Trắng ước tính chi phí duyệt binh vào khoảng 10-30 triệu USD, dựa trên mức chi ngân sách cho những cuộc duyệt binh trước đó.

Người đề ra ý tưởng quân đội Mỹ tổ chức duyệt binh là Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi là khách mời danh dự, chứng kiến cuộc duyệt binh hoành tráng mừng ngày Quốc khánh Pháp vào năm 2017.

Tổng thống Trump ca ngợi màn phô diễn hoành tráng của người Pháp và cho rằng, một cuộc duyệt binh sẽ "khích lệ tinh thần nước Mỹ".

Mộc Trà (tổng hợp)

tt trump do loi cho cac chinh tri gia vi khong to chuc duoc le dieu binh hoanh trang Diễu binh rầm rộ, Hải quân Nga lại phô bày điểm yếu?

Các chuyên gia Mỹ cho rằng việc tàu sân bay duy nhất của Nga không thể tham dự diễu binh kỷ niệm 322 năm thành ...

tt trump do loi cho cac chinh tri gia vi khong to chuc duoc le dieu binh hoanh trang Nga phá âm mưu khủng bố trong lễ diễu hành kỷ niệm chiến thắng phát xít

Âm mưu gây nổ trong cuộc diễu hành "Trung đoàn Bất tử" ở thủ đô Moskva bị cơ quan an ninh Nga phát hiện và ...

tt trump do loi cho cac chinh tri gia vi khong to chuc duoc le dieu binh hoanh trang Nga giới thiệu loạt vũ khí mới trong diễu binh Ngày Chiến thắng

Tên lửa siêu thanh Kinzhal là một trong những vũ khí mới được Nga công bố tại lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm chiến ...

/ http://www.nguoiduatin.vn