Truy bắt kẻ đào trộm gốc sưa, 4 cán bộ, công an phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV

Trong quá trình truy bắt kẻ đào trộm gốc sưa, 4 cán bộ phường và công an đã tiếp xúc với đối tượng nhiễm HIV nên đã phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Ngày 16-2, tin từ UBND TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết có sự việc các cán bộ, công an phường và cán bộ bảo vệ rừng đặc dụng Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) tiếp xúc với máu của đối tượng bị nhiễm HIV trong quá trình vây bắt người này đào trộm gốc cây sưa.

truy bat ke dao trom goc sua 4 can bo cong an phai uong thuoc chong phoi nhiem hiv

Đối tượng trộm gốc sưa nhiễm HIV Nguyễn Đức Thuận khi bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 9-2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019), tổ công tác của Công an phường Hàm Rồng khi phối hợp với Ban quản lý di tích lịch sử Hàm Rồng tuần tra kiểm soát tại khu vực rừng Thung Xanh và đồi Quyết Thắng (thuộc phường Hàm Rồng) đã phát hiện một nam thanh niên đang đào trộm gốc cây sưa.

Nhìn thấy tổ công tác, đối tượng này đã bỏ chạy hòng thoáy thoát thân, tuy nhiên đã bị tổ công tác truy đuổi và bắt giữ đưa về trụ sở công an phường để xử lý.

Tại cơ quan công an, kẻ trộm gốc sưa được xác định là Nguyễn Đức Thuận (SN 1984, ngụ phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa). Thuận là đối tượng bị nhiễm HIV.

Được biết, trong quá trình truy bắt Thuận, đối tượng đã chảy nhiều máu ở người và mặt do chui vào bụi gai. Khi bắt khống chế đối tượng, có 2 cán bộ Công an phường Hàm Rồng và 2 cán bộ quản lý rừng Hàm Rồng đã tiếp xúc với máu của đối tượng, có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, những người tiếp xúc với máu của kẻ nhiễm HIV đã tới Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa để điều trị chống phơi nhiễm HIV.

Tuấn Minh

truy bat ke dao trom goc sua 4 can bo cong an phai uong thuoc chong phoi nhiem hiv Cây sưa trăm tỉ ở Hà Nội giờ liệu bán được bao nhiêu?

Thời điểm khi gỗ sưa đỏ đang làm mưa làm gió trên thị trường lâm sản, cây sưa ở chùa thôn Phụ Chính từng có ...

truy bat ke dao trom goc sua 4 can bo cong an phai uong thuoc chong phoi nhiem hiv Gỗ sưa đắt hơn vàng ròng, tại sao không được trồng rộng rãi?

Thương lái săn lùng ráo riết, thu mua gỗ sưa với giá từ vài triệu đến vài chục triệu/kg nhưng nguồn hàng này rất khan ...

/ https://nld.com.vn