Trường Lương Thế Vinh chưa trả tiền “giữ chỗ”: Càng dây dưa, càng mất uy tín

Mặc dù đã cam kết sẽ trả lại các khoản tiền cho phụ huynh rút hồ sơ, nhưng đến nay, Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) vẫn chưa thực hiện, với lí do chưa... họp hội đồng quản trị.

truong luong the vinh chua tra tien giu cho cang day dua cang mat uy tin

truong luong the vinh chua tra tien giu cho cang day dua cang mat uy tin

Mặc dù đã cam kết sẽ trả lại các khoản tiền cho phụ huynh rút hồ sơ, nhưng đến nay, Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) vẫn chưa thực hiện, với lí do chưa... họp hội đồng quản trị.

Sau khi có nhiều ý kiến phản ứng của dư luận về các khoản thu "giữ chỗ" của Trường Lương Thế Vinh lên tới hơn 6 triệu/hồ sơ và không được trả lại, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu trường hoàn trả.

Phản ứng của Trường Lương Thế Vinh liên tục thay đổi. Ban đầu, họ khẳng định không trả lại tiền do đây là “thỏa thuận” dân sự, phụ huynh đã đồng ý mới nộp hồ sơ. Sau đó, họ lại nói chỉ trả cho những trường hợp xin rút từ ngày 3.7 trở đi, bao gồm tiền đồng phục, tiền vở, tiền sách không dùng đến, khoảng 2 triệu đồng.

Ngày 11.7, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, các trường đã cam kết hoàn trả tiền “giữ chỗ”, bao gồm cả Trường Lương Thế Vinh. Nhưng ngày 13.7, đại diện trường này cho biết, chưa trả lại tiền vì chưa họp hội đồng quản trị (HĐQT).

Vấn đề đặt ra là không biết khi nào cuộc họp HĐQT của trường sẽ tiến hành và khoản tiền “giữ chỗ” của phụ huynh bị “giam” đến bao giờ?

Một khi Trường Lương Thế Vinh còn chưa thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, thì dư luận, phụ huynh tiếp tục bức xúc, kiến nghị và cơ quan chức năng sẽ phải có giải pháp tiếp theo. Nhà trường tiếp tục trở nên nổi tiếng theo cái cách mà những người yêu mến ngôi trường này không hề mong muốn.

Vào năm 2017, tên Trường Lương Thế Vinh đã nổi như cồn vì phụ huynh cho rằng trường đưa ra những quy định kỉ luật hà khắc. Mặc dù bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, trường vẫn không thay đổi.

“Trường Lương Thế Vinh cần nhanh chóng trả lại tiền cho phụ huynh, càng dây dưa càng mất uy tín. Trường không chỉ thu tiền trái quy định, mà nhìn từ góc độ đạo đức người thầy, cần trả ngay số tiền đó”, thầy Lê Văn Vỵ (Hà Tĩnh) nói.

Trường học không phải là cái chợ và quyền học tập của trẻ không phải là món hàng để mặc cả, mua bán.

Nhà trường không chỉ là nơi cung cấp kiến thức, mà còn là cái nôi rèn luyện nhân cách, đạo đức, hướng giới trẻ đến những phẩm chất cao thượng, nhân ái, khoan dung, nghĩa hiệp, chân - thiện -mỹ.

Trường tư thục là một hình thức cung cấp dịch vụ giáo dục, nhưng nếu đặt lợi nhuận lên hàng đầu, sẽ đánh mất những giá trị cao đẹp của giáo dục; trường học sẽ trở thành nơi mua bán tri thức chứ không còn là môi trường thân thiện để ươm mầm nhân cách.

Cần một động thái quyết liệt hơn từ phía Sở GD-ĐT Hà Nội và các cơ quan quản lý giáo dục ở các địa phương, với chiến dịch “nói không với các khoản thu trái quy định”.

Cần thiết xem xét rút giấy phép của những trường vi phạm nghiêm trọng và kéo dài, không để tạo ra những tiền lệ xấu.

truong luong the vinh chua tra tien giu cho cang day dua cang mat uy tin Quyết “ôm” tiền giữ chỗ: Trường tư đang tự làm méo mó thương hiệu

Hầu hết các trường tư đều mang tên các danh nhân của Việt Nam và thế giới, nhằm hướng học sinh tới những lí tưởng ...

truong luong the vinh chua tra tien giu cho cang day dua cang mat uy tin Trường tư quyết “ôm” phí giữ chỗ: Viện cớ khó khăn để trút gánh nặng lên đầu phụ huynh

Mặc dù nhiều luật sư lên tiếng phản đối, Sở GDĐT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu trả lại các khoản thu cho ...

truong luong the vinh chua tra tien giu cho cang day dua cang mat uy tin Sở Giáo dục Hà Nội: \'Trường thu phí giữ chỗ là sai quy định\'

Đại diện Sở Giáo dục khẳng định trường ngoài công lập được tự quyết lệ phí tuyển sinh, nhưng không có loại phí nào là ...

/ https://laodong.vn