Trước khi bị ung thư, Mai Phương từng sống vất vả với 2 triệu/tháng

Nữ diễn viên đã vượt qua áp lực kinh tế trong thời gian mang thai nhưng không thể ngờ, cơn bạo bệnh lại ập đến.

Nữ diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi là tin tức buồn đối với làng giải trí Việt cuối tuần qua. Các đồng nghiệp đang chung tay giúp đỡ, động viên Mai Phương vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống của nữ diễn viên trước khi lâm vào bạo bệnh cho thấy một nghị lực rắn rỏi và tinh thần lạc quan lớn lao.

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang

Mai Phương từng khóc trên truyền hình khi kể về những khó khăn trong thời gian làm mẹ đơn thân

Đam mê nghệ thuật, thử sức trong nhiều lĩnh vực

Ngay từ ngày nhỏ, Mai Phương đã góp mặt trong đội kịch khi mới 10 tuổi. Niềm yêu thích diễn kịch giúp cô theo đuổi đam mê khi theo học khoa kịch nói trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Sau khi tốt nghiệp, Mai Phương vào đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận.

Từ một diễn viên kịch, Mai Phương chuyển qua đóng phim truyền hình. Cô ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim được yêu thích như Mộng phù du, Hương phù sa, Thiên thần áo trắng

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Mai Phương còn thử sức ở ca hát. Cô hợp tác cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và phát triển tên tuổi vào khoảng năm 2010 với những bài hát như Tiếng dương cầm trong đêm, Không còn nước mắt, Ước mơ của thiên thần, Trái tim băng...

Sự nghiệp đang lên, quyết định chọn làm mẹ đơn thân

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang

Mai Phương và con gái - bé Lavie

Khi tên tuổi đang được công chúng biết đến nhiều, Mai Phương bất ngờ tuyên bố tạm ngưng hoạt động giải trí vì mang thai. Điều đáng nói, cô quyết định làm mẹ đơn thân. Bố của đứa nhỏ là nam ca sĩ P.N.H, hiện ở hải ngoại.

Hai người có 3 năm yêu nhau. Tuy nhiên, anh và Mai Phương đã chia tay trong lúc cô mang thai. Mặc dù vậy, Mai Phương vẫn quyết định giữ lại em bé trong bụng và chấp nhận trở thành bà mẹ đơn thân còn người tình sang hải ngoại lập nghiệp.

Đến gần thời kỳ sinh nở, bạn trai có trở về Việt Nam giúp đỡ Mai Phương cho tới khi cô sinh con. Hai người sống với nhau một thời gian ngắn nhưng sau đó lại chia tay. Qua thời gian, cả hai giờ là bạn bè của nhau.

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang

Mai Phương chia sẻ về thời điểm khó khăn, áp lực kinh tế với chỉ 2 triệu/tháng

Trong lúc sự nghiệp đang phát triển, cô đã quyết định chọn con chứ không phải tiền tài địa vị. Chia sẻ trong chương trình Hát câu chuyện tình, Mai Phương bật khóc: "Bản tính của tôi là người sống hết mình, luôn luôn cố gắng trong tất cả mọi chuyện chứ không phải riêng trong tình yêu. Cái tôi bất ngờ, sợ nhất chính là phản ứng của mẹ.

Khó khăn trong công việc, áp lực về kinh tế, chỉ có 2 triệu tiêu trong 1 tháng, tôi nghĩ rằng lúc đó phải giữ và bằng mọi cách bảo vệ con tôi. Thù lao từ tiền đóng phim, tôi đóng hết tiền nhà, còn những chi phí khác từ từ tính, bởi vì tôi tính cũng không ra”.

Mặc gia đình phản đối, cô chấp nhận sống khó khăn, có lúc phải nhờ tới các sư cưu mang giúp đỡ. Sau khi sinh con, cô một mình chăm chỉ đóng phim để lấy tiền nuôi con ăn học.

33 tuổi, nuôi con một mình, lại mắc bạo bệnh

4 năm nuôi con một mình, chấp nhận bị gia đình phản đối, Mai Phương cuối cùng cũng được bố mẹ ruột đón về trong tình yêu thương. Vậy nhưng, những tưởng cuộc đời sẽ nở hoa với nữ diễn viên Hương phù sa, thì tin xấu ập đến.

Khi phát hiện ra bản thân mắc bệnh ung thư phổi, Mai Phương muốn giấu kín. Cô luôn nhắc bạn bè không công khai chuyện này vì sợ bị coi là “bán bệnh”.

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang

Nghệ sĩ Hồng Vân tới thăm Mai Phương

Nghệ sĩ Hồng Vân cho hay: "Cho tới sáng ngày 19/8, con vẫn không muốn chia sẻ tình trạng của mình cho mọi người vì con sợ phiền và sợ mọi người hiểu lầm là con “bán bệnh”. Phương là như vậy: Tự trọng và tự lập. Quá nhiều anh em bạn bè đồng nghiệp yêu thương, lo lắng và muốn sẻ chia với Phương.

Bản thân tôi suốt 2 tuần lễ qua khi biết Phương bệnh, tôi thật sự bối rối vì không biết phải bắt đầu từ đâu, để mọi người hiểu là con đang rất cần sự sẻ chia của mọi người".

Những nỗ lực của nữ diễn viên Mai Phương khiến đồng nghiệp, công chúng không khỏi nghẹn lòng. Qua lời kể của MC Đại Nghĩa mới thấy tinh thần lạc quan và sống có trách nhiệm của cô gái có bề ngoài bé nhỏ, mà tâm hồn lớn lao.

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang

Mai Phương luôn thể hiện hình ảnh một người nghệ sĩ có trách nhiệm, hết mình vì công việc

Đại Nghĩa viết: "Thương em... Biết tin em bệnh bữa giờ rồi nhưng không ngờ nó lại chuyển biến nhanh đến như vậy. Mới cách đây vài hôm, em còn làm khách mời trong chương trình của anh.

Nhìn em mỏi mệt nhưng phải ráng gượng cười để quay, thương em lắm nhưng cũng không dám nói gì nhiều vì sợ sẽ làm tinh thần em thêm dao động. Nay biết tin em đã nhập viện vì ung thư phổi giai đoạn cuối mà không khỏi bàng hoàng. Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em.

Các anh chị em bạn bè đồng nghiệp và khán giả ơi, Nghĩa sẽ đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp cho Mai Phương trong hoàn cảnh ngặt nghèo này.

Phương là một nghệ sĩ hiền lành dễ mến, là một diễn viên và MC giỏi nghề, và cũng là một bà mẹ đơn thân. Cuộc sống của em cũng nhiều khó khăn, chứ không hẳn như vẻ tươi tắn mà mọi người vẫn thường thấy nơi em".

Các đồng nghiệp trong và ngoài nước đều gửi lời chúc sức khỏe và đặt niềm tin Mai Phương sẽ sớm hồi phục.

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang Trước khi nhập viện, Mai Phương vẫn lên sóng truyền hình

Hôm 12/8, nữ diễn viên Mai Phương vẫn xuất hiện trên sóng quốc gia, tham gia một chương trình cùng Kha Ly và Dương Cẩm ...

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang Mai Phương bị tràn dịch màng phổi, bắt đầu truyền thuốc theo phác đồ

Mẹ của nữ diễn viên chia sẻ Mai Phương bắt đầu điều trị theo phác đồ, dù đang tràn dịch màng phổi nhưng bác sĩ ...

truoc khi bi ung thu mai phuong tung song vat va voi 2 trieuthang HOT showbiz: Diễn viên Mai Phương bị ung thư giai đoạn cuối

Mai Phương xinh đẹp, tài năng và hết lòng với nghề nghiệp, nhưng số phận cô không may mắn. Có thai nhưng bị bạn trai ...

/ http://danviet.vn