Trung Quốc ra mắt nữ MC nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Người dẫn chương trình nữ nhân tạo mới của Xinhua có giọng nói và hình dáng giống hệt người thật, có thể hoạt động 24 giờ/ngày. 

trung quoc ra mat nu mc nhan tao dau tien tren the gioi

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc Xinhua giới thiệu nữ MC nhân tạo đầu tiên trên thế giới hôm qua, theo RT. Người dẫn chương trình dựng bằng máy tính này sẽ kết hợp với nam MC nhân tạo ra mắt trước đó của Xinhua trong hàng loạt chương trình sắp tới.

Phóng viên ảo tên Xin Xiaomeng do Xinhua hợp tác phát triển cùng với công ty phát triển công cụ tìm kiếm Sogou. Các nhà phát triển mô phỏng theo giọng nói và phong cách của biên tập viên tin tức Qui Meng của Xinhua. Xiaomeng rất sinh động, biết chớp mắt và phối hợp cử động tay khi nói trước máy quay. Trừ khẩu hình đôi khi hơi cứng, nữ MC ảo giống hệt người thật.

Trước Xiaomeng, Xinhua đưa vào hoạt động hai nam MC nhân tạo hồi cuối tháng 11 năm ngoái, một nói tiếng Anh và một nói tiếng Trung. Theo Xinhua, dù đôi khi còn ngắc ngứ và biểu cảm gương mặt hạn chế, các phóng viên ảo có thể làm việc 24 giờ một ngày trên website chính thức và các nền tảng mạng truyền thông của hãng.

Xinhua cũng đưa ra nhiều nâng cấp cho nam MC nhân tạo. Người dẫn chương trình nhân tạo có thể đưa tin trước máy quay trong tư thế đứng và sử dụng nhiều ngôn ngữ cơ thể biểu cảm hơn, tạo cảm giác thật hơn cho người xem.

An Khang

trung quoc ra mat nu mc nhan tao dau tien tren the gioi Trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đang giúp học sinh kiểm tra bài tập về nhà

Yuanfudao - công ty khởi nghiệp tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phát triển một ứng dụng học toán sử dụng trí tuệ nhân tạo ...

trung quoc ra mat nu mc nhan tao dau tien tren the gioi Khát vọng AI Việt Nam trước làn sóng trí tuệ nhân tạo \'ngoại nhập\'

Quyết tâm phát triển trí tuệ nhân tạo của những công ty Việt Nam cho thấy khát vọng bắt kịp xu hướng công nghệ của ...

trung quoc ra mat nu mc nhan tao dau tien tren the gioi Thử nghiệm mưa nhân tạo đầu tiên của Hàn Quốc thất bại

Chính phủ Hàn Quốc vào ngày 28/1 tuyên bố thử nghiệm làm mưa nhân tạo đầu tiên của nước này trên vùng Biển Vàng đã ...

/ VnExpress