Trung Quốc có lực lượng được gọi là "bóng ma chiến trường"?

Rất nhiều người khi xem phim “Chiến lang” hoặc “Biển Đỏ hành động” đều sẽ đặt câu hỏi liệu quân nhân Trung Quốc có thực sự lợi hại như trong phim không? Trung Quốc có thật sự có một lực lượng quân đội lợi hại như vậy không?

Trong thực tế, Trung Quốc tuyệt đối là có lực lượng như vậy, hơn nữa từ xưa đến nay luôn lưu truyền rằng Trung Quốc có một lực lượng bí mật, được biệt danh là bóng ma chiến trường, nước Mỹ đã liên tục tìm hiểu nhưng vẫn chưa thấy hành tung.

Thực tế mỗi quốc gia đều sẽ có một số lực lượng quân đội bí mật, họ thường làm những nhiệm vụ rất cơ mật, chẳng hạn Mỹ có lực lượng đặc biệt Delta. Mọi người đều biết lực lượng này là lực lượng đặc biệt lợi hại nhất của Mỹ, nhưng lực lượng này cũng không lưu truyền bất kỳ tư liệu nào về thành viên, tổ chức hay cảnh tượng tác chiến của họ cho bên ngoài biết. Với các thủ đoạn khoa học kỹ thuật hiện đại, hoàn toàn có thể che giấu được hành tung của một lực lượng bộ đội.

trung quoc co luc luong duoc goi la bong ma chien truong

Mà lực lượng này của Trung Quốc được gọi là Long Diễm, khiến người ta hiếu kỳ nhất nhưng cũng không thể tìm ra bất kỳ tin tức nào. Cho nên nhiều người nói đây chẳng qua là tình tiết trong tiểu thuyết, phóng đại mà lại bí hiểm, trong hiện thực vốn không tồn tại. Nhưng thực sự cũng không ai có thể nói chính xác. Mỗi nước đều có lực lượng bí mật của mình, Long Diễm tuy luôn được mọi người phỏng đoán nhưng hiện tại không có bất ỳ tin tức nào mô tả.

Thực sự Trung Quốc có lực lượng Long Diễm không? Một cựu chiến binh Nga từng tham gia cuộc xung đột biên giới Nga - Trung, khi trả lời phỏng vấn từng nói: Trung Quốc có một lực lượng quân đội bí mật, họ chính là một nhóm ma quỷ, chúng ta chỉ có thể chạy, ngay cả bóng dáng của họ cũng không thấy, không biết khi nào sẽ rơi vào tay họ. Xung đột biên giới Nga - Việt đã qua gần 50 năm nhưng vị cựu binh này vẫn còn giữ những nỗi sợ hãi ban đầu.

trung quoc co luc luong duoc goi la bong ma chien truong

Có người gọi lực lượng này là quân đội ma, tên gọi thật sự không rõ, nhiệm vụ không rõ, số lượng thành viên không rõ, tình hình trang bị không rõ. Nhưng điều có thể xác định là họ nhất định trang bị những vũ khí tiên tiến nhất của Trung Quốc hiện nay.

Giống như lực lượng đặc biệt Delta của Mỹ luôn được mọi người xem là lực lượng đặc biệt lợi hại nhất nhưng nước Mỹ lại không thừa nhận họ có lực lượng như vậy. Điều này kỳ thực cũng là để đảm bảo an toàn tin tức của họ. Lực lượng bộ đội bóng ma của Trung Quốc cũng là như vậy, cho dù tên của họ không phải Long Diễm, chúng ta cũng tin rằng có một lực lượng đặc biệt mạnh mẽ như vậy đang bảo vệ an ninh quốc gia.

trung quoc co luc luong duoc goi la bong ma chien truong Đây là các Quân đội Mỹ gắn kết binh sĩ trên chiến trường

Nhờ liên tục tham gia các đợt huấn luyện phối hợp tác chiến, sự gắn kết và năng lực chiến đấu của các binh sĩ ...

trung quoc co luc luong duoc goi la bong ma chien truong Hai tuần biểu tình, bạo loạn biến Paris thành \'bãi chiến trường\'

Cuộc tuần hành tự phát của những người Pháp mặc áo vàng phản đối thuế xăng dầu biến thành bạo lực khi các phần tử ...

/ http://danviet.vn