Trump: Ngày mai ở Hà Nội sẽ dẫn tới một tình huống tuyệt vời

CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Trump nói khi bắt đầu ăn tối với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong -un rằng: Ngày mai sẽ là ngày “rất bận rộn“ và sẽ dẫn tới một “tình huống tuyệt vời“.

trump ngay mai o ha noi se dan toi mot tinh huong tuyet voi

Tổng thống Mỹ Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong Un. Ảnh CNN.

Ngày mai 28.2, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ tiếp tục và theo xác nhận của phía Mỹ, ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ gặp nhau 5 lần với 3 lần trao đổi và 2 lần dùng bữa với nhau.

Richard Javad Heydaria – chuyên gia về các vấn đề địa chínhh trị và kinh tế châu Á nhận định, Chủ tịch Kim Jong Un sẽ bày tỏ mong muốn các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên sẽ được nới lỏng, nhưng đổi lại, Triều Tiên cũng sẽ phải có những bước nhượng bộ lớn với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ “không vội vàng” để hoàn tất thoả thuận phi hạt nhân hoá với Triều Tiên, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo các giải pháp phát triển kinh tế cho Triều Tiên nếu nước này tuân thủ cam kết về phi hạt nhân hoá một cách an toàn.

Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump đang đứng trước thách thức phải chứng minh với những người từng chỉ trích rằng ông có thể đạt được kết quả lâu dài từ cuộc gặp này. Ở trong nước, ông đang đối mặt với Quốc hội do đảng Dân chủ kiểm soát và cần ghi điểm trước cử tri cho chiến dịch tranh cử sắp tới.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, yêu cầu về những sự nhượng bộ cụ thể ngày càng tăng lên, đặc biệt là từ phía nhà lãnh đạo Triều Tiên, khi mà các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn chưa được gỡ bỏ. Ông Kim Jong Un sẽ phải nhận được kết quả cụ thể từ Hội nghị thượng đỉnh lần này nếu ông muốn hiện thực hoá kế hoạch lớn của mình để phát triển Triều Tiên, nhưng bù lại ông sẽ phải đưa ra những trao đổi để các đòi hỏi của mình được đáp ứng.

trump ngay mai o ha noi se dan toi mot tinh huong tuyet voi

Hình ảnh đầu tiên hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên ăn tối cùng nhau

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ngồi cạnh nhau trên bàn ăn tối, với người phiên dịch ở hai bên và ...

trump ngay mai o ha noi se dan toi mot tinh huong tuyet voi

\'Với Hội nghị Mỹ - Triều, ông Trump muốn đưa Mỹ hùng mạnh trở lại\'

"Từ khi Donald Trump làm tổng thống đến nay, thời gian ngắn nhưng kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt, tỷ lệ thất nghiệp giảm, quan ...