Trump gửi thư cho Putin

Trump gửi thư giới thiệu, hy vọng Putin thu xếp cuộc gặp với thượng nghị sĩ dẫn đầu phái đoàn quốc hội Mỹ thăm Nga ngày 5-8/8.

trump gui thu cho putin

Tổng thống Trump (trái) và Tổng thống Putin trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh ngày 16/7 ở Phần Lan. Ảnh: AFP.

"Tôi rất vinh dự được chuyển bức thư của Tổng thống Trump cho chính quyền Tổng thống Putin. Bức thư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực như chống khủng bố, thúc đẩy đối thoại giữa quốc hội hai nước và nối lại các hoạt động trao đổi văn hóa", Sputnik ngày 8/8 dẫn tuyên bố của Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul trên Twitter cá nhân.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được gửi tới phía Nga thông qua các kênh ngoại giao, nhưng không tiết lộ nội dung cụ thể.

Rand Paul dẫn đầu một phái đoàn nghị sĩ Mỹ có chuyến thăm tới Moskva ngày 5/8 - 8/8 và đã có cuộc họp với các nghị sĩ Hội đồng Liên Bang Nga do lãnh đạo ủy ban đối ngoại Konstantin Kosache đứng đầu.

Theo CNN, bức thư nhằm giới thiệu nghị sĩ Mỹ tới Tổng thống Nga với hy vọng Putin thu xếp một cuộc gặp với Paul. Tuy nhiên cuộc gặp đã không thể diễn ra.

"Tôi muốn giới thiệu với ngài thượng nghị sĩ Rand Paul của bang Kentucky, một thành viên của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, người có thể thúc đẩy các cuộc đối thoại với Nga. Cám ơn ngài đã cân nhắc gặp thượng nghị sĩ Paul trong chuyến thăm Nga của ông ấy", bức thư có đoạn.

Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga có cuộc gặp chính thức đầu tiên tại Phần Lan vào ngày 16/7. Trong khi truyền thông Nga ca ngợi Putin và cho rằng cuộc gặp đã thành công tốt đẹp, Trump vấp phải chỉ trích lớn từ dư luận Mỹ do bị chê là yếu thế và không đề cập thoả đáng nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

trump gui thu cho putin Hot girl tặng hoa Tổng thống Trump: "Thi Hoa hậu không phải bài kiểm tra trên giấy"

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Phạm Ngọc Hà My muốn mọi người nhìn thấy một con người hoàn toàn khác so ...

trump gui thu cho putin Trung Quốc quyết \'không đầu hàng\' trước đòn thương mại của Trump

Truyền thông Trung Quốc tiếp tục công kích Trump, cáo buộc Mỹ "hai mặt" trong cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nước.

trump gui thu cho putin Ngôi sao của Trump trên Đại lộ Danh vọng Hollywood có thể bị gỡ bỏ

Hội đồng thành phố West Hollywood coi đề xuất bỏ ngôi sao của Trump trên Đại lộ Danh vọng là cách phản đối hành vi ...

trump gui thu cho putin Lần đầu hội đàm với ông Putin, ông Trump muốn bàn về vũ khí hạt nhân và Trung Quốc

Theo CNN, Tổng thống Donald Trump nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng ông muốn đối thoại về vũ khí hạt nhân và ...

/ https://vnexpress.net