Trump góp một phần tư tiền lương hàng năm cho Bộ An ninh Nội địa

Tổng thống Mỹ từng đóng góp một phần lương cho nhiều cơ quan và chiến dịch của chính phủ, mới nhất là Bộ An ninh Nội địa.

trump gop mot phan tu tien luong hang nam cho bo an ninh noi dia
Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 18/3. Ảnh: AFP

CNN cho hay hôm 18/3, ông Trump đăng tải lên Twitter tấm séc gửi cho Bộ An ninh Nội địa Mỹ trị giá 100.000 USD, tương đương một phần tư mức lương tổng thống thường niên.

"Trong khi báo chí không thích viết về chuyện này, và tôi cũng không cần họ làm điều đó, tôi đã đóng góp 400.000 USD tiền lương tổng thống hàng năm cho các cơ quan khác nhau suốt năm qua, lần này là cho Bộ An ninh Nội địa", Trump viết. "Nếu tôi không làm điều đó, truyền thông tin giả sẽ nổi trận lôi đình".

trump gop mot phan tu tien luong hang nam cho bo an ninh noi dia
Tấm séc 100.000 USD kèm chữ ký được ông Trump chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Twitter

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ đã gửi một phần lương cho nhiều cơ quan và nỗ lực của chính phủ, trong đó có chiến dịch chống nạn nghiện thuốc giảm đau hay phong trào thúc đẩy các ngành nghề khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Ông từng ủng hộ tiền cho Bộ Giáo dục, Bộ Sức khỏe và Dịch vụ con người hay Sở Lâm viên Mỹ.

Hồi tháng một, Trump đã đóng góp một phần tư tiền lương cho Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu. Anh trai ông, Fred Trump Jr., qua đời năm 1981 ở tuổi 43 sau nhiều năm vật lộn với chứng nghiện rượu.

trump gop mot phan tu tien luong hang nam cho bo an ninh noi dia 29 "tweet" và ngày điên cuồng nhất lịch sử Twitter Tổng thống Trump

Tổng thống Trump đã đăng lẫn dẫn lại 29 "tweet" vào ngày 17/3, với nội dung trải rộng từ cuộc bầu cử đến Fox News, ...

/ VnExpress