Trump đe dọa cả nước Mỹ gặp họa nếu bản thân bị luận tội

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Donald Trump cho biết ông không lo ngại về khả năng bị luận tội. Đồng thời, nhà lãnh đạo tái khẳng định khoản tiền mà ông Michael Cohen – người từng là luật sư riêng của ông – chi để “bịt miệng” chuyện “chăn gối” không hề vi phạm luật tài chính bầu cử.

trump de doa ca nuoc my gap hoa neu ban than bi luan toi

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Reuters trong Phòng Bầu Dục tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Reuters ngay tại Phòng Bầu Dục nằm trong Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định sẽ rất khó để luận tội “một người không chỉ chưa làm điều gì sai mà còn tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

“Không, tôi không hề lo lắng. Tôi nghĩ rằng nếu điều đó (Tổng thống bị luận tội – PV) xảy ra, người dân Mỹ sẽ nổi dậy”, ông Trump khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng lên tiếng chỉ trích cựu luật sư Michael Cohen – người sẽ ra tòa vào hôm nay tại New York vì liên quan tới việc trả tiền “bịt miệng” sao khiêu dâm Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal.

Vào tuần trước, các công tố viên liên bang cáo buộc ông Trump đã chỉ đạo ông Cohan bỏ ra hàng chục ngàn USD để 2 người phụ nữ nói trên “im lặng” về mối quan hệ giữa họ và ông Trump trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Việc chi tiền này được cho là đã vi phạm luật tài chính bầu cử của Mỹ.

Về phía mình, ông Trump khẳng định việc chi tiền là dùng tài sản riêng, không liên quan tới quỹ tranh cử như phe Dân Chủ và công tố viên cáo buộc.

/ http://danviet.vn