Trump dặn cấp dưới không cần quan tâm tới họp báo

Trump dặn phát ngôn viên Nhà Trắng không cần để ý tới họp báo vì báo chí toàn đưa tin bất công. 
 

trump dan cap duoi khong can quan tam toi hop bao

Tổng thống Mỹ chỉ tay vào phóng viên Jim Acosta của CNN trong buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 7/11/2018. Ảnh: AP.

"Lý do Sarah Sanders không thường xuyên xuất hiện ở bục phát ngôn nữa là báo chí đưa tin về cô ấy một cách thô lỗ và không chính xác, đặc biệt là một số phóng viên nhất định", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 22/1, giải thích việc phát ngôn viên Nhà Trắng không còn tổ chức các cuộc họp báo định kỳ như trước đây.

"Tôi đã bảo cô ấy chớ bận tâm, kiểu gì họ cũng nói ấy mà! Đa số báo chí sẽ chẳng bao giờ đưa tin công bằng về chúng ta và vì thế, đó là Tin Giả!"

Phòng họp báo của Nhà Trắng, nơi đưa ra các thông điệp chính thức của Tổng thống Mỹ, gần như bị bỏ trống dưới thời Trump. Cuộc họp báo gần nhất mà Sanders tổ chức là vào ngày 18/12/2018. Hôm 3/1, Trump bất ngờ xuất hiện ở đây, lần đầu tiên trên bục phát ngôn, để đưa ra tuyên bố về an ninh biên giới nhưng không trả lời câu hỏi nào, theo AFP.

"Việc rút lui khỏi tính minh bạch và trách nhiệm giải trình tạo ra tiền lệ khủng khiếp", Olivier Knox, chủ tịch Hội Phóng viên Nhà Trắng, tổ chức đại diện cho các phóng viên chuyên đưa tin về Tổng thống, chỉ trích tuyên bố trên của Trump. Knox cho rằng họp báo là cách "để nhấn mạnh không ai trong một nước cộng hòa lành mạnh bị nghi ngờ".

Trump thường xuyên phàn nàn về những gì ông cho là đưa tin bất công trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Quan hệ giữa ông và truyền thông Mỹ có những lúc rất căng thẳng, khi Trump và các trợ lý xúc phạm hay chỉ trích công khai những nhà báo mà họ không ưa.

trump dan cap duoi khong can quan tam toi hop bao Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donal Trump nhận đề cử cho giải Diễn viên dở tệ nhất năm

Đề cử Mâm Xôi Vàng năm nay gọi tên vợ chồng tổng thống Mỹ Donal Trump.

trump dan cap duoi khong can quan tam toi hop bao Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhận đề cử Mâm xôi vàng

Hai vợ chồng nhà Trump có tên trong danh sách đề cử Mâm xôi vàng - giải thưởng điện ảnh không ai muốn nhận mỗi ...

trump dan cap duoi khong can quan tam toi hop bao Chủ tịch Huawei bất ngờ ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump

CEO Huawei, ông Ren Zhengfei Nhậm Chính Phi bất ngờ lên tiếng ca ngợi Tổng thống Trump sau khi con gái bị Canada bắt theo ...

trump dan cap duoi khong can quan tam toi hop bao Những bức ảnh ấn tượng trong 2 năm cầm quyền của Tổng thống Trump

Ngày 20/1 đánh dấu tròn 2 năm kể từ khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.