Trụ sở vắng vì trâu nhà Chủ tịch đẻ: 'Trùng lặp thôi'

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, ngoài giờ làm ở xã, cuối tuần được nghỉ ông Hoán vẫn đi cày bừa phụ giúp việc gia đình.

Xung quanh những xôn xao vụ trụ sở vắng tanh vì trâu nhà Chủ tịch xã đẻ, ngày 24/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nông Ích Hoán, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng) cho biết, hiện tại con trâu nhà ông đã khỏe mạnh nên ông đi làm bình thường rồi.

"Tôi đi làm thì có vợ ở nhà chăm trâu rồi, nhà tôi nuôi 7-8 con trâu nên cũng bận nhiều việc. Do ở nông thôn nên mọi việc toàn gia đình tự làm chứ không thuê thêm người. Ngày nghỉ tôi cũng phụ giúp thêm vợ nhiều việc như làm việc nhà nhưng tôi cũng phải đi cơ sở nhiều lắm", ông Hoán nói.

Về thông tin ông không ở trụ sở trong giờ làm việc ngày 21/8, ông Hoán cho rằng, do trâu nhà ông đẻ 2 ngày rồi mà nhau thai không ra được nên ông phải nhờ cán bộ thú y huyện, xã đến giúp.

tru so vang vi trau nha chu tich de trung lap thoi

Trụ sở xã Bạch Đằng, huyện Hòa An vắng bóng cán bộ trong giờ làm việc. Ảnh: Báo NNVN

"Trâu nhà tôi đẻ 2 ngày sắp chết rồi mà không gọi cán bộ thú ý xuống xử lý thì biết làm sao? Có 2 cán bộ thú ý của cả huyện và xã về giúp thì tôi phải về cùng chứ. Làm gì có chuyện gia đình có việc thì tôi không được về", ông Hoán cho biết.

Nói về gia đình nhà ông Hoán, cùng ngày, một Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết, nhà ông Hoán ở vùng sâu vùng xa, kinh tế cũng bình thường, không phải khá giả.

"Anh Hoán đang nuôi 2 con ăn học và hiện ở nhà cấp 4. Vợ và mẹ anh Hoán ở nhà chăn trâu nhưng cuối tuần được nghỉ, anh ấy vẫn đi cày bừa ngoài ruộng như lao động chính bình thường. Sự việc xảy ra đúng là có sự trùng lặp vì hôm đó ở xã cũng có Đại hội phụ nữ nên anh em cán bộ cũng đi", Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết thêm.

Trong khi đó, nói về sự vắng mặt của mình, vị Phó Chủ tịch UBND xã này cho rằng, do ông cùng bên địa chính, tư pháp xã xuống các thôn, xóm để giải quyết việc đất đai.

"2h chiều chúng tôi mới ở Ủy ban xuống, còn anh Hoán đi sau. Do chỗ nhà anh Hoán ở xa cách trụ sở xã khá xa nên chúng tôi cũng không rẽ qua nhà anh Hoán", vị Phó Chủ tịch UBND xã cho biết thêm.

Trước đó, vào lúc 15h45 ngày 21/8, cả trụ sở xã Bạch Đằng vắng tanh chỉ có duy nhất một nữ cán bộ văn phòng có tên là Tươi đang làm việc, tổng hợp công văn. Lúc này cũng đang có 2 người khác đi gần 200km từ Thái Nguyên đến xã giải quyết công việc. Trả lời những người đến làm việc, nữ cán bộ văn phòng nói các anh hôm khác đến làm việc, hôm nay tất cả các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của xã đi vắng.

Đến 16h cùng ngày, ông Trần Sơn Lâm – Bí thư Đảng ủy xã đến cơ quan và cho biết vừa đi lên huyện Hòa An có công việc về, do chưa hết giờ làm việc nên quay lại trụ sở xã. Bí thư Lâm đã gọi nhân viên văn phòng tên Tươi đến hỏi tại sao không có cán bộ để giải quyết việc cho nhân dân.

Qua trao đổi giữa 2 người này được biết có một số cán bộ xuống xóm giải quyết công việc, một số đi thi văn nghệ trên huyện theo nhiệm vụ được phân công. Còn những trường hợp vắng mặt không đi làm việc khác thì không rõ lý do. Riêng trường hợp ông Nông Ích Hoán đầu giờ chiều có đến cơ quan nhưng lại nghỉ về không làm việc vì một lý do “trâu nhà đẻ”.

Mai Thùy

tru so vang vi trau nha chu tich de trung lap thoi Cựu chủ tịch xã 45 tuổi đậu 2 trường đại học

Với 18,5 điểm ba môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, chị Nguyễn Thị Minh - cựu chủ tịch xã 45 tuổi - đậu ...

tru so vang vi trau nha chu tich de trung lap thoi Chủ tịch xã đi làm sau 2 tuần rời nhiệm sở không lý do

Chủ tịch xã Nâm N\'Jang đi làm trở lại sau 2 tuần bỏ nhiệm sở. Lãnh đạo huyện yêu cầu báo cáo để làm rõ ...

tru so vang vi trau nha chu tich de trung lap thoi Chủ tịch xã đòi dân 3 triệu đồng để làm thủ tục hỗ trợ thiên tai

Ông Lê Quang Kỳ điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ đề nghị đưa 3 triệu để lo thủ tục. ...

/ http://baodatviet.vn