Trốn nghĩa vụ quân sự, sao trẻ Singapore đá Premier League đối diện án tù

Cầu thủ 18 tuổi Benjamin Davis là một trong những ngôi sao hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á có cơ hội trải nghiệm không khí ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, giấc mơ chưa kịp trở thành hiện thực thì anh lại chuẩn bị ngồi tù.

Vừa qua, chính Bộ trưởng bộ Quốc phòng Singapore tuyên bố thẳng thừng rằng Benjamin Davis, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử mang quốc tịch Singapore được một CLB Premier League ký hợp đồng, đã chối bỏ nghĩa vụ quân sự tại quê nhà. Davis sẽ bị phạt khoảng 10.000 đô (hơn 230 triệu VNĐ) và/hoặc án tù lên tới 3 năm.

"Benjamin Davis đã không đáp lại khi tổ quốc yêu cầu sự phục vụ của cậu ta. Hiện tại cậu ta còn đang sống ở nước ngoài mà không có giấy phép xuất cảnh", Bộ trưởng bộ Quốc phòng Singapore chia sẻ với Channel NewsAsia. "Hình phạt được đưa ra để răn đe là 10.000 đô và/hoặc 3 năm tù, tùy theo thái độ của cậu ta từ giờ trở đi".

tron nghia vu quan su sao tre singapore da premier league doi dien an tu

Ben Davis là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Singapore được trải nghiệm bầu không khí tại Premier League.

Davis từng được coi là ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Singapore sản sinh. Khi còn chơi bóng cho trường Singapore Sports, anh là cầu thủ duy nhất giành được học bổng của Fulham, CLB đang thi đấu ở Premier League.

Bản hợp đồng đã ký với Fulham cho phép Davis ăn tập tại Craven Cottage, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7/2017. Dù được điền tên vào đội hình chính từ năm 2018 nhưng Ben Davis vẫn chưa một lần được ra sân thể hiện mình.

Trong lúc cố gắng phát triển tại môi trường bóng đá Anh, Ben Davis nhận được thư gọi đi nghĩa vụ quân sự. Vì không muốn bỏ lỡ cơ hội nên cầu thủ trẻ này đã nhờ gia đình xin hoãn nhưng thư ngỏ đã bị bộ quốc phòng thẳng thừng từ chối. Lý do được bộ quốc phòng đưa ra là Ben Davis "không đủ tiêu chí để trì hoãn dài hạn nghĩa vụ".

tron nghia vu quan su sao tre singapore da premier league doi dien an tu

Ben Davis (trái) bị liệt vào danh sách chối bỏ nghĩa vụ quân sự.

Bộ trưởng bộ Quốc phòng cũng nói rõ rằng nếu cho phép Ben Davis hoãn nghĩa vụ quân sự để tập trung cho sự nghiệp, phần thanh niên trẻ còn lại ở Singapore sẽ cảm thấy bất bình, thiếu công bằng.

Nếu muốn hoãn nghĩa vụ bằng việc thi đấu thể thao thì Ben Davis buộc phải chơi với tư cách là đại diện của Singapore trên đấu trường quốc tế và đem huy chương về cho tổ quốc, giống như những gì Son Heung-min từng làm tại ASIAD 2018.

tron nghia vu quan su sao tre singapore da premier league doi dien an tu

AFC gọi đàn em của Công Phượng là người hùng trong màu áo U22 Việt Nam

Tiền đạo trẻ của HAGL Lê Minh Bình ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho U22 Việt Nam và bàn thắng này giúp anh ...

tron nghia vu quan su sao tre singapore da premier league doi dien an tu

Anh Đức không phủ nhận thông tin sang Thái Lan thi đấu

Tối 19/2, tiền đạo Nguyễn Anh Đức úp mở về việc được CLB Bangkok United của Thái Lan mời thi đấu 1 năm.

tron nghia vu quan su sao tre singapore da premier league doi dien an tu

U22 Việt Nam đảo lộn nhân sự để chuẩn bị quyết đấu Thái Lan

HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ U22 Việt Nam đã thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự để hướng tới trận ...