Triều Tiên đang đóng tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo mới?

Xưởng tàu Sinpo South của CHDCND Triều Tiên, nơi có khả năng đóng tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo, có dấu hiệu đang hoạt động nhưng chưa rõ liệu có đang đóng tàu ngầm mới hay không.

“Việc di chuyển của các bộ phận và thiết bị cho một chương trình đóng tàu được nhìn thấy lần đầu hồi năm ngoái dường như đang diễn ra”, 38 North, website của Mỹ chuyên theo dõi hoạt động ở Triều Tiên, viết trong bài phân tích đăng ngày 16.8. “Tuy nhiên, hiện không có bằng chứng để kết luận một tàu ngầm mới hoặc loại tàu nào đang được đóng”, 38 North nhấn mạnh.

Tại khu trữ thiết bị của xưởng tàu Sinpo South, một giàn cần cẩu được dựng lên hồi tháng 5.2017 bây giờ đang hoạt động. Các bộ phận và thiết bị cũng liên tục được di chuyển ra vào khu trữ thiết bị. Những dấu hiệu này có thể cho thấy Triều Tiên đang thực hiện hoặc chuẩn bị cho một chương trình đóng tàu mới, theo 38 North.

38 North là website đầu tiên đưa tin về việc Triều Tiên bỏ bãi thử động cơ tên lửa thông qua việc phân tích những hình ảnh chụp từ vệ tinh hôm 20.7. Đây là một phần cam kết của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp lịch sử giữa hai bên ở Singapore hôm 12.6.

Hôm 17.8, Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng hai bên sẽ có các cuộc thảo luận thường xuyên cho đến khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

trieu tien dang dong tau ngam phong ten lua dan dao moi Nga sẽ bán cho Philippines tàu ngầm Kilo bản nội địa?

Trang FlotProm của Nga cho biết, nước này và Philippines đang tiến hành những cuộc thảo luận về việc Nga cung cấp các tàu ngầm ...

trieu tien dang dong tau ngam phong ten lua dan dao moi Nga thử thành công lò phản ứng vĩnh cửu cho tàu ngầm nguyên tử

Trong tương lai, các tàu ngầm nguyên tử của Nga sẽ không cần phải tiến hành “tái khởi động lò phản ứng," đồng nghĩa với ...

/ Báo Thanh Niên