Trẻ sơ sinh rơi từ chung cư Linh Đàm: Nhân chứng xót xa kể lại

“Tôi thấy thi thể bé sơ sinh nằm ngay giữa đường, trên người không quấn khăn. Thấy vậy, tôi vội cởi áo đắp cho cháu”, nhân chứng kể.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh rơi từ toà nhà cao tầng của chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất tử vong, đến 22h đêm qua, thi thể nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin, lực lượng công an đã lập tức xuống hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Khoảng 3 tiếng sau, ngành chức năng đã rà soát và xác định cháu bé rơi từ tầng 31 của tòa chung cư 41 tầng.

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai
Khu vực xảy ra vụ việc

Sáng nay, nhiều người dân vẫn tập trung rất đông ở sân chung cư, ai cũng bàng hoàng xót thương cho cháu bé xấu số.

Anh Nguyễn Đình H., một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc kể, khoảng 20h30 tối qua, anh đang uống nước dưới sảnh tòa nhà, bỗng nghe thấy tiếng động rất lớn.

“Lúc đầu, tôi nghĩ chỉ là một vật gì từ các căn hộ trên tầng cao rơi xuống. Khi tôi và mấy người chạy ra kiểm tra thì phát hiện thi thể bé sơ sinh, trên người không quấn khăn. Thấy vậy, tôi vội cởi áo đắp cho cháu.

Cháu bé tử vong nặng khoảng 3kg. Khi rơi xuống đất, thi thể cháu nằm nghiêng, không được quấn khăn nhìn rất đau lòng”, anh H. ngậm ngùi.

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai
Người mẹ được cơ quan chức năng đưa đi ngay trong đêm

Bà Hoa (ở chung cư HH Linh Đàm) kể, bà đang đi tập thể dục tại hành lang của toà nhà HH1C thì bất ngờ nghe tiếng động lớn phát ra từ mái hiên của toà HH2A.

“Lúc đó, tôi nghe thấy tiếng động lớn, đi được một đoạn thì thấy người dân hô hoán về việc một bé sơ sinh bị rơi từ tòa nhà xuống đất. Lúc đó, cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo nằm sõng soài dưới đất, máu chảy nhiều”, bà Hoa rơm rớm nước mắt xót thương cháu bé xấu số.

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai
Căn phòng được cho là nơi cháu bé bị rơi xuống hiện đang được ngành chức năng niêm phong
tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai
Sáng nay, người dân vẫn bàn tán xôn xao về vụ việc

Cũng trong đêm qua, cơ quan công an đã mời hai cô gái ở tầng 31 tòa nhà HH Linh Đàm lên làm việc. Một trong hai cô gái sau đó được xác định là mẹ của bé sơ sinh.

Đại diện Công an quận Hoàng Mai cho biết: “Tâm lý khá bình tĩnh, cô gái phủ nhận mình mới sinh con, song do thể trạng sức khỏe không được tốt của người này, chúng tôi đã đưa đến bệnh viện để theo dõi, cũng như tiến hành các bước giám định để có căn cứ giải quyết tiếp theo”.

Nhị Tiến

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai Hà Nội xin tự quyết tầng cao khi cải tạo chung cư

UBND TP. Hà Nội đề xuất Bộ Xây dựng đổi luật, được tự quyết tầng cao công trình, quy mô dân số khi cải tạo ...

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai Hàng nghìn căn hộ chung cư cao cấp sắp bàn giao tại Hà Nội

Cuối năm 2018, hàng loạt dự án bất động sản phân khúc cao cấp tại Hà Nội sẽ bàn giao với số lượng hàng nghìn ...

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai Lời khai của sản phụ trẻ ném con mới đẻ từ tầng 31 chung cư xuống đất

Sau nhiều lần xét hỏi, sản phụ thừa nhận sinh con nhưng thấy bé tử vong ngay sau đó và ném bé xuống đất, từ ...

tre so sinh roi tu chung cu linh dam nhan chung xot xa ke lai Danh tính sản phụ trong vụ bé sơ sinh rơi từ tầng 31 chung cư ở Hà Nội

Theo ông Lê Tiến Bắc, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), lực lượng chức năng đã làm việc với 3 người có ...

/ http://vietnamnet.vn