Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam

Mùa giải AFF Cup 2018 đã khép lại với ngôi vương thuộc về ĐT Việt Nam. Nhằm tôn vinh những khoảnh khắc đáng nhớ với những màn trình diễn ngoạn mục của các cầu thủ trong mùa giải vừa qua, ESPN công bố đội hình mơ ước được chọn lọc bởi chuyên gia bóng đá John Duerden.

tranh cai vi doi hinh sieu sao aff cup vang bong hang thu cua dt viet nam
Đội hình siêu sao do chuyên gia bóng đá John Duerden lựa chọn (ảnh: ESPN)

Cầu thủ đầu tiên được xướng tên trong đội hình siêu sao là chàng thủ môn mang áo số 1 Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam. Với thành tích vượt trội, chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng trong vòng bảng cùng những pha cứu nguy xuất sắc trong các quyết định, không có gì đáng ngạc nhiên khi chàng thủ môn mang 2 dòng máu Nga-Việt lại ghi điểm trong mắt giới chuyên gia.

tranh cai vi doi hinh sieu sao aff cup vang bong hang thu cua dt viet nam
Thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc ghi tên vào vị trí thủ môn của đội hình.

Cùng với Văn Lâm, 3 cái tên khác của ĐT Việt Nam được xếp vào đội hình ngôi sao là Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức. Nếu Quang Hải được coi là linh hồn trong lối chơi HLV Park Hang-seo áp dụng, với sự đa năng và phẩm chất kỹ thuật thiên bẩm, thì Văn Đức được giới chuyên gia đánh giá cao về sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận đấu. Tuy Công Phượng vẫn chưa đạt được phong độ đỉnh cao nhưng những màn trình diễn mãn nhãn của anh vẫn đủ giúp anh ghi danh vào hàng ngũ lý tưởng của giới chuyên gia.

Dù ĐT Việt Nam có đến 4 đại diện góp mặt trong đội hình mơ ước nhưng người hâm mộ bóng đá vẫn không thực sự thỏa mãn vì dàn hậu vệ kiên cố của Đương kim vô địch là bộ 3 Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh hoàn toàn bị bỏ qua. Dù không thể phủ nhận phong độ xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng nếu thiếu đi sự nỗ lực của ba chàng “ngự lâm quân” này thì ĐT nước ta khó lòng trụ lại những đợt tấn công như vũ bão của Philippines hay Malaysia để rồi giành lấy ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á.

tranh cai vi doi hinh sieu sao aff cup vang bong hang thu cua dt viet nam
Sự vắng bóng của bộ ba hàng thủ của ĐT Việt Nam trong đội hình siêu sao gây tranh cãi (ảnh: Quang Thịnh).

ESPN không đánh giá thấp khả năng của các cầu thủ trên nhưng đối với các chuyên gia thế giới thì hàng hậu vệ xứng đáng nên là Pansa Hemviboon (Thái Lan), Martin Steuble (Philippines) và Syahmi Safari (Malaysia) cùng trung vệ Aidil Zafuan (Malaysia).

Các cái tên còn lại trong đội hình lần này là tiền vệ trung tâm Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và tiền đạo Norshahrul Idlan (Malaysia).

Bá Di

tranh cai vi doi hinh sieu sao aff cup vang bong hang thu cua dt viet nam Việt Nam áp đảo trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018

AFF CUP 2018: Chức vô địch AFF Cup 2018 thuyết phục của Việt Nam giúp 6 học trò của HLV Park Hang-seo có mặt trong ...

/ Người Đưa Tin