Tranh cãi kiểu chào của ông Trump với quan chức quân sự Triều Tiên

Ông Trump bị chỉ trích là làm suy yếu đi hình ảnh của một nước Mỹ ở vị thế cường quốc, khi chào kiểu nhà binh với quan chức quân đội của một quốc gia khác.

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien

Tổng thống Trump chào kiểu nhà binh với quan chức quân sự Triều Tiên.

Trong cuộc họp thượng đỉnh tại Singapore ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhà lãnh đạo Mỹ đã chào một vị tướng Triều Tiên theo kiểu nhà binh. Hành động này sau đó đã trở thành làn sóng gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông.

Theo đoạn phim được phát trên kênh truyền hình Nhà nước Triều Tiên, ông Trump và ông Kim bắt tay trước báo chí và bước vào một căn phòng riêng nơi một quan chức quân đội Triều Tiên có mặt từ trước.

Tổng thống Mỹ đưa tay ra bắt, nhưng vị Tướng được cho là tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên No Kwang Chol đã giơ tay lên trán chào theo kiểu nhà binh. Ông Trump nhanh chóng chào lại theo cách tương tự trước khi cả hai bắt tay nhau.

Ngay sau đó, đã có ý kiến cho rằng Tổng thống Trump không nên chào theo phong cách như vậy với quan chức quân đội của một quốc gia khác, vì điều này vô tình làm suy yếu đi hình ảnh của một nước Mỹ ở vị thế cường quốc.

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien

Cử chỉ lịch sự của ông Obama trước một con robot từng bị chỉ trích là "yếu ớt".

Kênh Fox News cũng nhắc lại sai lầm tương tự của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2014. Khi đó, ông Obama được cho là phạm sai lầm nghiêm trọng khi chào các sĩ quan Hải quân Mỹ trong khi tay phải cầm cốc cà phê.

Các cuộc tranh luận tiếp diễn khi một số nhân vật theo đảng Dân chủ chỉ trích lại những gì mà đảng Cộng hòa từng chỉ trích ông Obama trước đó.

Ngoài ra, ông Obama cũng từng bị nhiều lời chê bai khi "cúi đầu" và tỏ ra nhún nhường quá mức trước một robot Nhật Bản.

Đáp lại những lùm xùm trên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói với các phóng viên rằng cử chỉ của ông Trump là "phép lịch sự phổ biến" đối với các quan chức quân sự nước ngoài.

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien Vì sao Trump gây tranh cãi khi chào tướng Triều Tiên kiểu nhà binh?

Kiểu chào của Tổng thống Trump được cho là không phù hợp trước một tướng lĩnh ở quốc gia về cơ bản vẫn đối địch ...

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien Trump phê duyệt kế hoạch áp thuế 50 tỷ USD lên Trung Quốc

Nguy cơ chiến tranh thương mại sắp xảy ra sau khi Tổng thống Trump phê duyệt kế hoạch áp thuế trị giá 50 tỷ USD ...

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien Quỹ từ thiện của Tổng thống Trump bị kiện vì \'hoạt động bất hợp pháp\'

Tổng chưởng lý New York kiện Tổng thống Trump và các thành viên gia đình ông, yêu cầu giải thể quỹ Donald Trump với cáo ...

tranh cai kieu chao cua ong trump voi quan chuc quan su trieu tien Sau thượng đỉnh, người Triều Tiên có cái nhìn rất mới về Trump

Người Triều Tiên đang có cái nhìn mới về tổng thống Mỹ sau cuộc gặp Trump - Kim, ngược hẳn với hình ảnh "lão già ...

/ http://www.nguoiduatin.vn