Trải nghiệm đi tàu hỏa ở Nhật là đẳng cấp hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới

Tàu hỏa ở Nhật Bản đặc biệt đến mức du khách nào cũng muốn đi một lần.

Đường sắt chính là phương tiện giao thông chính ở Nhật Bản. 45 trong tổng số 51 trạm xe lửa đông nhất trên thế giới đều tập trung ở đất nước mặt trời mọc. Không hổ danh là đất nước hiện đại hàng đầu thế giới, Nhật Bản không chỉ nâng cao công nghệ trong ngành xe lửa mà còn chú trọng vào sự tiện lợi và thoải mái của hành khách khi sử dụng dịch vụ này.

 

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi

Sunrise Express là một chuyến tàu ngủ qua đêm ở Nhật Bản. Nó bao gồm Sunrise Izumo và Sunrise Seto. Hai chuyến tàu này được ghép nối trên đường từ Tokyo đến Okayama rồi chúng­­ tách ra và đi tới các điểm đến khác nhau. Sunrise Izumo đi đến Izumoshi trong khi Sunrise Seto đến Takamatsu. Trên đường trở về, các đoàn tàu được ghép lại ở Okayama và chạy đến Tokyo.

Du lịch trên chuyến tàu này là một trải nghiệm thú vị để thấu hiểu phần nào về văn hóa của người Nhật cũng như ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Khoang hạng nhất

 

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi

Single Deluxe hoặc khoang hạng A trông giống như một căn phòng ấm cúng dành cho một người với 1 cái bàn, 1­cái ghế và bồn rửa cá nhân bên cạnh giường. Thậm chí còn có điều khiển ánh sáng và radio cùng vài vật dụng khác như dép cá nhân, áo choàng tắm và một bộ đồ vệ sinh cá nhân. Ngoài ra còn có cả vòi hoa sen cho khách sử dụng.

Khi ở khoang hạng nhất của chuyến tàu này bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong một phòng khách sạn, vừa thoải mái, tiện lợi lại được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của từng địa phương qua cửa sổ khá rộng. Không những vậy, từng căn phòng ở khoang này còn có cửa khóa để đảm bảo riêng tư tối đa.

Khoang hạng 2

 

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi

Khoang hạng 2 hay khoang B gồm các phòng như Sunrise Twin, Single Twin, Single và Solo. Khác với khoang hạng nhất là phòng chỉ dành cho 1 người thì khoang hạng 2 có cả phòng dành cho 2 người. Nếu thích, hành khách có thể yêu cầu tăng số người ở từng phòng lên. Khoang này vẫn có cửa khóa nên đảm bảo được sự riêng tư.

Đây là lựa chọn tuyệt vời để du lịch cùng bạn bè trên chuyến tàu hỏa.

Nobinobi

 

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi

Loại cuối cùng là khu vực ngủ Nobinobi. Đây là không gian được phân chia nhờ các vách ngăn gỗ và mỗi khoang nhỏ đều có 1 cửa sổ để hành khách thoải mái thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên. Bạn có thể ngồi hoặc nằm tùy thích.

Bạn sẽ cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm phương tiện công cộng này như người bản địa đồng thời giao lưu cùng nhiều hành khách khác trong quá trình tàu di chuyển. Và hãy nhớ cởi giày trước khi bước vào khoang tàu của mình.

Chú ý

 

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi

Ngoài ra còn có nhà vệ sinh, máy bán nước uống, cabin hút thuốc và phòng chờ trên tàu. Một điều thú vị cần chú ý khi sử dụng phòng tắm trên chuyến tàu này là bạn cần trả tiền mỗi lần sử dụng. Bạn sẽ mua 1 chiếc thể đặc biệt để cho vào phòng tắm, nước sẽ chảy liên tục trong 6 phút cùng thời gian đếm ngược hiển thị trên bộ đếm. Vì thế hãy nhanh chóng hoàn thành vệ sinh cá nhân trong vòng 6 phút trước khi hết thời gian xả nước. Cuối cùng hãy nhớ nhấn nút tự động làm sạch để đảm bảo vệ sinh chung.

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi Tàu hỏa trật bánh, đường sắt Bắc - Nam tắc nghẽn

Tàu hàng xuất phát từ ga Giáp Bát (Hà Nội), khi đến Nghệ An thì bị trật một lá bánh ở trục khiến đường sắt ...

trai nghiem di tau hoa o nhat la dang cap hoan toan khac biet voi phan con lai cua the gioi Cụ bà kể khoảnh khắc được 2 nữ nhân viên cứu trước đầu tàu hỏa

Thoát chết khó tin khi cố vượt qua đường ray xe lửa, cụ bà 77 tuổi kể về 2 ân nhân cứu mình khỏi bàn ...

/ http://danviet.vn