Trả lại tiền âm phủ cho khách Tây: Lái xe thú thật

Người lái xích lô thừa nhận báo giá cao nhưng khẳng định không trả lại tiền âm phủ cho du khách người Pháp.

Trao đổi trước thông tin phản ánh, anh Nguyễn Văn Chinh (SN 1979, Nam Định) – người lái xích lô trong vụ việc du khách người Pháp "tố" bị trả tiền âm phủ khi đi du lịch ở Hà Nội phủ nhận việc lừa đảo khách.

Anh Chinh cho biết, vào ngày 16/7 anh có nhận chở hai vị khách trên đi tham quan một số tuyến phố cổ Hà Nội với giá 600 nghìn đồng/tiếng nhưng không có việc anh trả lại tiền âm phủ.

“Hôm đó, khoảng 18h chiều, thấy hai vị khách đứng ở phố Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫy taxi nhưng không có xe nào dừng, tôi mới tiến lại mời đi tham quan phố cổ. Khi đưa ra giá 600 nghìn cho một tiếng tham quan, họ vui vẻ và đồng ý ngay”, anh Chinh nói.

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that

2 vị khách người Pháp tỏ ra thất vọng khi bị trả lại tiền âm phủ

Theo anh Chinh, khi tham quan khoảng 4 tuyến phố thì hai vị khách yêu cầu dừng xe ở phố Hàng Gai để dùng bữa tối. Kết thúc chuyến đi, vị khách nước ngoài đưa trả anh Chinh một tờ 500 nghìn đồng và một tờ 100 nghìn đồng. Ngoài ra, anh Chinh còn được hai vị khách “bo” thêm 20 nghìn đồng.

“Số tiền họ đưa vừa đủ với số tiền chúng tôi thỏa thuận ban đầu nên không thể có chuyện tôi trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ cho khách được. Tôi chắc chắn không làm chuyện dối trá đó”, anh Chinh nói.

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that

3 tờ tiền mà vị khách Tây nhận lại

Anh Chinh khẳng định: “Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy, bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai”.

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that

Anh Chinh - người xuất hiện trong clip phủ nhận việc trả tiền âm phủ cho khách

Anh Chinh cho biết, do thời tiết mưa nên ngày 17/7 anh cùng 1 người bạn đã về quê vì ít khách đi xích lô. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, anh Chinh sẵn sàng chất vấn với các bên, để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình.

“Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm.

Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh nói.

Anh Lê Văn Biên (Giao Thủy, Nam Định) có hơn 2 năm làm nghề cho biết, sự việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người lái xe chân chính.

“Nếu sự việc là đúng thì rất mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Đây chắc chắn chỉ là hành vi cá biệt, không phải người lái xích lô nào cũng hành xử như thế”, anh Biên nói.

Anh Biên cho hay, thông thường đối với một tour tham quan phố cổ bằng xích lô sẽ thu của khách từ 200-300 nghìn đồng một giờ. Với mức giá 600 nghìn đồng cho hành trình trên, anh thừa nhận là mức giá quá đắt, không thể chấp nhận được.

Ngày 18/7, trao đổi về sự việc, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã giao lực lượng Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc một nam du khách nước ngoài tố lái xe xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trong khi đó, đại diện Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và giao Chánh Thanh tra Sở tìm hiểu thêm. Vị này cho rằng mạng xã hội có rất nhiều luồng tin không chính thống, chính vì vậy, phải kiểm tra tất cả các nguồn tin cho thật chính xác.

Trước đó, vào tối 17/7, cộng đồng mạng lan truyền video hai du khách Pháp bị người lái xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ. Theo đó, sau khi kết thúc hành trình tham quan với giá 600 nghìn đồng một tiếng, vị khách nước ngoài thanh toán 1tr500 nghìn đồng thì được người lái xích lô trả lại 900 nghìn đồng, gồm 1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ 200 nghìn đồng nhưng là… tiền âm phủ.

Khi định dùng số tiền này để trả tiền taxi, hai vị khách mới biết mình bị lừa, đây là tiền giả và không thể sử dụng.

Minh Anh (Tổng hợp)

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that Khách Tây ở Hà Nội tố bị lừa bằng tiền âm phủ

Sau một ngày tham quan Hà Nội bằng xích lô và taxi, hai du khách người Pháp tố lái xe đã trả tiền thừa cho ...

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that Nghi vấn khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ: Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội lên tiếng

Trước sự việc nghi vấn khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ sau khi đi xích lô, Chánh văn phòng Sở Du lịch ...

tra lai tien am phu cho khach tay lai xe thu that Đi xích lô bị \'chặt chém\', khách Tây còn bị trả lại bằng tiền âm phủ

Sau chuyến tham quan Hà Nội trên xích lô trong 1 tiếng đồng hồ với giá 600 nghìn đồng, 2 du khách trả người lái ...

/ http://baodatviet.vn