Tổng thống Trump sẵn sàng đối thoại với nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Trong tuyên bố của mình, ông Trump cũng tự hào tuyên bố, áp lực của Mỹ đã buộc Triều Tiên phải mở đường đàm phán với Hàn Quốc.

tong thong trump san sang doi thoai voi nha lanh dao kim jong un
Tổng thống Trump muốn đàm phán trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phát biểu ngày 6/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Chắc chắn, tôi tin vào điều đó. Tôi không cảm thấy có trở ngại gì", ông Trump nói trong cuộc gặp với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng ở Trại David, bang Maryland. Tuy nhiên, ông khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng phải đáp ứng thiện chí của ông bằng các điều kiện cụ thể.

Quan điểm của ông chủ Nhà Trắng đưa ra sau khoảng thời gian hai bên liên tục có những tuyên bố đối đầu nhau xoay quanh chương trình hạt nhân gây lo ngại trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó hôm 5/1, Triều Tiên nhất trí hội đàm chính thức với Hàn Quốc vào tuần tới, chỉ vài giờ sau khi Washington và Seoul tuyên bố trì hoãn cuộc tập trận chung.

Cuộc hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Seoul sẽ xoay quanh chủ đề Thế vận hội Mùa đông tại Hàn Quốc, cũng như hướng tới việc cải thiện mối quan hệ căng thẳng hai bên.

Ông Trump cho rằng, cuộc hội đàm hai bên sẽ mở đường cho biện pháp ngoại giao và đây chính là kết quả từ việc Chính phủ của ông liên tục gây áp lực.

“Họ đang thảo luận về thế vận hội. Đó là một khởi đầu mới. Nếu tôi không gây áp lực thì sẽ không có chuyện đàm phán như vậy”, ông Trump lưu ý.

“Nếu hội đàm có kết quả tốt đẹp, thì đây là điều vĩ đại cho toàn thể nhân loại", ông nói thêm.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Seoul đã đề xuất cử một phái đoàn gồm 5 người do một bộ trưởng dẫn đầu tới làng đình chiến Bàn Môn Điếm để thảo luận.

tong thong trump san sang doi thoai voi nha lanh dao kim jong un Tổng thống Trump sẵn sàng đối thoại với ông Kim Jong-un

(NLĐO)- Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6-1 bất ngờ nói rằng ông sẵn sàng nói chuyện với vị lãnh đạo Triều Tiên mà ông ...

tong thong trump san sang doi thoai voi nha lanh dao kim jong un Lý do Twitter không chặn tài khoản Donald Trump

Mặc dù ông Trump nhiều lần có phát ngôn gây sốc trên Twitter nhưng mạng xã hội này không dám chặn tài khoản người đứng ...

tong thong trump san sang doi thoai voi nha lanh dao kim jong un Trump: \'Tôi là thiên tài bền vững\'

Tống thống Mỹ bác bỏ nội dung cuốn sách chỉ trích ông gần đây và khẳng định ông có đẩy đủ điều kiện của một ...

/ Người đưa tin