Tới xứ cảng thơm chớ dại mà làm những điều này

Luật pháp cũng như văn hóa của “vùng đất Cửu Long” Hong Kong cấm một số điều mà du khách nên nắm rõ.

Đừng dùng toàn bộ thời gian chỉ để ăn uống và shopping

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay

Hồng Kông hấp dẫn khách du lịch với cuộc sống hào nhoáng về ban đêm với những cơ hội mua sắm cực hời. Nhưng bạn cũng đừng vì thế mà bỏ lỡ các điểm tham quan để khám phá nền văn hóa phong phú của nơi đây. Bạn nên đến thăm bảo tàng, phòng trưng bày, các công trình lịch sử và đền chùa tuyệt vời của Hồng kông

Không dừng lại quá lâu

Người Hồng Kông đã quen làm mọi việc nhanh, nếu bạn đang đi bộ ở một nơi đông người, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc trả tiền với một hàng người đợi phía sau thì hãy cố gắng đừng di chuyển quá chậm hoặc chặn đường bất cứ ai. Người dân địa phương chắc chắn sẽ tức giận nếu bạn cản đường hoặc đi quá chậm.

Không hút thuốc

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay

Luật pháp Hồng Kông cấm hút thuốc trong nhà bao gồm trong các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, trung tâm mua sắm và tòa nhà văn phòng. Ngoài ra, hút thuốc cũng bị cấm trong không gian ngoài trời như công viên, bãi biển, bể bơi và phương tiện giao thông công cộng.

Nếu bạn muốn hút thuốc trong khách sạn, hãy đảm bảo rằng khách sạn đó cho phép hút thuốc và nhớ yêu cầu phòng hút thuốc khi book phòng.

Đừng đi MTR trong giờ cao điểm

Trong khoảng thời gian từ 7h - 9h30p và 17h -19h vào các ngày trong tuần, MTR (hệ thống giao thông công cộng tốc độ cao) thường đông nghịt người đi làm. Hãy lên kế hoạch di chuyển của mình tránh xa các khung giờ này nếu bạn muốn sử dụng MRT.

Nên ăn dim sum

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay

Đến Hồng Kong mà bạn không ăn dim sum thì đúng là phí cả chuyến du lịch. Đây là món ăn đặc trưng của nơi đây. Có rất nhiều loại dim sum bạn nên thử như dim sum nhân thịt lợn nướng, nhân tôm hấp, dim sum bọc trong lá sen…

Nên mang theo áo khoác mỏng

Hồng Kông có khí hậu cận nhiệt đới với thời tiết ấm áp chiếm ưu thế từ tháng 3 đến tháng 11. Vào tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ lên tới 32 độ C với độ ẩm luôn ở mức trên 90%. Nếu bạn nhạy cảm với thời tiết lạnh thì hãy mang theo một chiếc áo khoác mỏng để giữ ấm cơ thể mọi lúc khi đi chơi.

Nên tìm hiểu trước về các nhà hàng

Hồng Kông thu hút các đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới vì vậy bạn không nên tiết kiệm khoản ăn uống khi đến đây. Chính vì thế hãy tìm hiểu trước về thực đơn cũng như giá cả của các nhà hàng để lên kế hoạch ăn uống phù hợp.

Nên đi xe điện

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay

Xe điện Hồng Kông có ưu điểm là giá rẻ. Đối với du khách, một chuyến xe điện vòng quanh qua một số con đường nhộn nhịp ở Hồng Kông là một cách tuyệt vời để cảm nhận về sự thú vị và nét văn hóa của thành phố. Xe điện Tramoramic chính là tuyến xe nổi tiếng nhất ở Hồng Kông cho du khách khám phá gần như trọn vẹn về “vùng đất Cửu Long”.

Nên mua thẻ Octopus Card

Thẻ Octopus Card có thể được sử dụng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Hồng Kông, cũng như các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, quán cà phê, siêu thị và nhiều nhà hàng thức ăn nhanh. Chiếc thể này giúp việc di chuyển quanh Hồng Kông cực kỳ thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể mua Octopus Card mới tại bất kỳ ga MTR (tàu điện ngầm) nào.

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay TVB và các đài truyền hình Hong Kong - nơi bao che tội ác tình dục

Các đài truyền hình Hong Kong như TVB và ATV bị cho là dung túng cho những hoạt động xâm hại tình dục.

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay Người Trung Quốc xếp hàng gần một km ở Hong Kong chờ tiêm vắcxin

Người xếp hàng chờ tiêm vắcxin phòng ung thư cổ tử cung quá đông khiến dân địa phương lo ngại thiếu thuốc.

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay 2 nàng Phan Kim Liên: Sống bên chồng đại gia vẫn có nỗi buồn thầm kín

Số phận của hai mỹ nhân Hong Kong nức tiếng một thời những tưởng chỉ là một màu hồng nhưng vẫn có những khoảng tối.

toi xu cang thom cho dai ma lam nhung dieu nay ‘Bẫy rồng’: Phim hành động Việt hơi hướm xã hội đen Hong Kong

Hai năm sau "Dòng máu anh hùng", hãng phim Chánh Phương tiếp tục thực hiện một bộ phim hành động võ thuật có tên "Bẫy ...