Tiền Giang đề nghị người dân di tản chưa vội về nhà

Cơn bão số 9 đã đổ bộ vào đất liền và có dấu hiệu suy giảm, tuy nhiên để an toàn cho người dân di tản tỉnh Tiền Giang đề nghị họ ở lại nơi tránh trú bão, không nên vội về nhà cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 25/11, trong cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang và đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, ông Nguyễn Thiện Pháp, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện tình hình bão vẫn rất phức tạp vì dù đã đi chậm lại, nhưng sức gió lại tăng.

Theo dự báo, bão ảnh hưởng trực tiếp vào tỉnh Tiền Giang, trong đó có các huyện, thị xã ven biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu lãnh đạo các địa phương cần vận động, đề nghị người dân không về nhà khi bão vẫn đang tiếp tục di chuyển trên đất liền. Các đơn vị tiếp tục kiểm tra lại các bến phà, rà soát số người dân còn ở ngoài đê và vận động vào nơi an toàn.

tien giang de nghi nguoi dan di tan chua voi ve nha
Bão số 9 đã vào đến đất liền vào trưa 25/11.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp, thủy lợi cần kiểm tra về mực nước và có giải pháp khi cần thiết để chống ngập úng. Đặc biệt, là các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, nhằm hạn thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Trần Ngọc Diệp, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 cho biết, sau khi đi kiểm tra tuyến đê, Quân khu 9 đã yêu cầu 1 tổ túc trực tại các đoạn đê xung yếu ven biển Tiền Giang để khi có sự cố thì xử lý ngay.

Đồng thời, trong những ngày tới, Quân khu sẽ tiếp tục hỗ trợ Tiền Giang về phương tiện, lực lượng hỗ trợ khi cần thiết.

Hiện tại, các địa phương chịu ảnh hương đã tổ chức chằng chống trên 2.032 căn nhà. Trong đó, huyện Gò Công Tây 435 căn, thị xã Gò Công 271 căn, huyện Gò Công Đông 640 căn và huyện Tân Phú Đông 687 căn.

Bước đầu, toàn tỉnh sơ tán dân bước 1 trên 10.489 người, trong đó huyện Gò Công Tây 982 người, TX. Gò Công 744 người, huyện Gò Công Đông 6.046 người, huyện Tân Phú Đông 3.139 người. Tàu cá vào nơi tránh, trú bão 795 chiếc với 4.951 người. Công tác hộ đê đã được triển khai lực lượng trực 24/24 giờ, đặc biệt ở các đoạn đê xung yếu.

tien giang de nghi nguoi dan di tan chua voi ve nha Nguy cơ lũ quét, sạt lở cao sau khi bão số 9 suy yếu thành áp thấp

Bão số 9 suy yếu thành áp thấp gây mưa to đến rất to khiến các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận đối mặt ...

tien giang de nghi nguoi dan di tan chua voi ve nha Vì sao bão số 9 di chuyển lắt léo, vận tốc và cường độ thất thường?

Vượt qua kinh tuyến 110, bão số 9 bắt đầu di chuyển chậm lại, đổi hướng xuống phía nam rồi lại chếch lên hướng tây ...

/ VTC News