Tiền đạo đối đầu ĐT Việt Nam hạ quyết tâm giành ngôi Vua phá lưới

Lập cú đúp giúp Malaysia ngược dòng thành công và đánh bại Lào ở vòng loại bảng A AFF Cup 2018, tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha đã thể hiện quyết tâm cạnh tranh ngôi Vua phá lưới với Adisak Kraisorn của Thái Lan.

Trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng A AFF Cup 2018, dù có lợi thế sân nhà và hạ quyết tâm tạo ra một “cơn mưa gôn” vào lưới ĐT Lào, nhưng ĐT Malaysia lại gặp rất nhiều khó khăn. Tấn công nhiều, nhưng phải tới những phút cuối cùng, ĐT Malaysia mới giành được chiến thắng 3-1 bằng các bàn thắng muộn của Talaha.

tien dao doi dau dt viet nam ha quyet tam gianh ngoi vua pha luoi

Talaha đang có phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo ĐT Malaysia

Lập cú đúp ở trận này, Talaha đã mang về 3 điểm rất quan trọng cho Malaysia, giúp ĐT này tạm dẫn đầu bảng A sau 2 trận toàn thắng (hơn Myanmar và Việt Nam 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận). Talaha cũng đang chứng tỏ vai trò quan trọng của mình ở ĐT Malaysia khi ngoài cú đúp này, anh cũng là người ghi bàn duy nhất ở trận gặp ĐT Campuchia, giúp ĐT Malaysia thắng sít sao 1-0.

Có được 3 bàn thắng, Talaha tỏ ra khá tự tin khi nhắc tới cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới. Tại AFF Cup 2018, cầu thủ đang ghi nhiều bàn thắng nhất là tiền đạo Adisak Kraisorn của Thái Lan với 6 pha lập công chỉ sau lượt trận ra quân gặp Timor Leste (trận này Thái Lan thắng 7-0).

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ của giải đấu, Talaha cho biết: “Tôi hy vọng rằng Adisak sẽ không ghi được nhiều bàn thắng như vậy nữa ở các trận đấu tiếp theo. Dĩ nhiên tôi phải hy vọng vào điều đó để cạnh tranh ngôi Vua phá lưới”.

Mặc dù vậy, Talaha cũng nhấn mạnh: “Tất nhiên, đây không phải mục tiêu lớn nhất của tôi tại giải đấu này. Tôi muốn chơi bóng vì đội tuyển quốc gia và tôi luôn hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng”.

Chia sẻ về trận thắng nhọc nhằn trước Lào, Talaha cho biết: “Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp một, nhưng trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV đã chỉ cách để chúng tôi tấn công hiệu quả hơn. Thật may mắn khi chúng tôi có được 2 bàn thắng muộn để giành chiến thắng”.

Ở lượt đấu tiếp theo, ĐT Malaysia sẽ phải làm khách trước ĐT Việt Nam. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình và được coi là “trận chung kết” của bảng A bởi đội thắng nhiều khả năng sẽ giành được ngôi đầu bảng dù còn gặp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ ĐT Myanmar.

tien dao doi dau dt viet nam ha quyet tam gianh ngoi vua pha luoi Tiến Linh vượt Công Phượng để trở thành "vua phá lưới nội" ở V.League

Tiến Linh đánh bại Công Phượng trong cuộc đua "vua phá lưới nội” tại V.League 2018, nhưng điều đó chưa đủ để anh làm hài ...

tien dao doi dau dt viet nam ha quyet tam gianh ngoi vua pha luoi Công Phượng sẽ trở thành Vua phá lưới nội 2018?

Công Phượng đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu không chính thức Vua phá lưới nội lần đầu tiên trong sự nghiệp khi đã ...

tien dao doi dau dt viet nam ha quyet tam gianh ngoi vua pha luoi Harry Kane - từ vua phá lưới World Cup thành tiền đạo vô hại

Là người hùng, Kane cũng cần được nghỉ ngơi. Tottenham đã thua trong ngày chân sút số 1 của họ chơi tệ. Một lần nữa, ...

tien dao doi dau dt viet nam ha quyet tam gianh ngoi vua pha luoi Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng "Vua phá lưới"

Ghi 6 bàn thắng và giành danh hiệu "Vua phá lưới" nhưng Harry Kane vẫn không thể lọt vào đội hình tiêu biểu World Cup ...