Thủ tướng, Ngoại trưởng Anh hứng chỉ trích vì từng đòi tẩy chay World Cup

Sau khi đội nhà lọt vào tứ kết, người Anh cho rằng Thủ tướng và Ngoại trưởng phải xin lỗi vì từng muốn tẩy chay World Cup tại Nga.

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup

Thủ tướng Anh Theresa May và Ngoại trưởng Boris Johnson. Ảnh: Express.

Sau khi Anh đánh bại Columbia trên loạt đá luân lưu để giành tấm vé vào bán kết World Cup, người hâm mộ bóng đá Anh đã đồng loạt chỉ trích Thủ tướng Theresa May và Ngoại trưởng Boris Johnson, theo RT.

"Chẳng phải đã đến lúc nói lời xin lỗi với người hâm mộ bóng đá Anh rồi sao Boris Johnson", một cổ động viên Anh viết trên Twitter.

"Tạ ơn Chúa vì huấn luyện viên Gareth Southgate không yếu đuối, nhu nhược như nhiều chính trị gia và nhà báo Anh. Ông ấy từ chối lời kêu gọi tẩy chay World Cup của Boris Johnson. Bóng đá đã chiến thắng, những kẻ vô dụng luôn thất bại", một người khác viết.

Thủ tướng May đã ra lệnh tẩy chay ngoại giao World Cup sau khi cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal hồi tháng ba. Điều này có nghĩa không quan chức nào của Anh tới tham dự vòng chung kết diễn ra trên đất Nga.

Ngoại trưởng Johnson thì muốn tẩy chay hoàn toàn World Cup 2018 và còn đi xa hơn khi kêu gọi đội tuyển Anh không tham gia, ví giải đấu với Thế vận hội năm 1936 được tổ chức ở Đức quốc xã. Ngoại trưởng Anh cho rằng đội Anh sẽ không tham gia World Cup "một cách bình thường" nếu Nga được chứng minh có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Nga đã bác bỏ các cáo buộc này.

"Boris Johnson và Theresa May đã khuyên người Anh tẩy chay World Cup ở Nga nên chẳng có ai bị đổ lỗi ngoài hai người này", một người hâm mộ khác viết.

Một số khác gọi Johnson là "gã hề" và phản đối việc các lãnh đạo nước này can thiệp chính trị vào bóng đá.

"Tôi không quan tâm nhiều lắm tới những gì Ngoại trưởng nghĩ về World Cup", huấn luyện viên đội tuyển Anh Southgate nói trước giải đấu. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Anh vượt qua vòng bảng và lần đầu tiên giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu tại World Cup trong trận đấu hôm qua trước Colombia. Anh sẽ gặp Thụy Điển trong trận tứ kết ngày 7/7.

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup

Đội tuyển Anh bước vào bán kết sau khi đánh bại Colombia trên loạt đá luân lưu. Ảnh: Twitter.

Huyền Lê

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup Tiến sâu tại World Cup, tuyển thủ Anh ồ ạt đặt mua xe sang

Range Rover 2018, Bentley Continental GT, Mercedes-Benz G63 AMG, Audi R8, Lamborghini Urus... là những mẫu xe mà cầu thủ Anh lựa chọn mua trong ...

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup Đội tuyển Anh vẫn chưa gầm được như sư tử

Áp lực sợ mắc sai lầm khiến gần như cả tập thể đội tuyển Anh co rúm như chú mèo, thay vì cất tiếng gầm ...

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup Chân dung người hùng Pickford giúp tuyển Anh phá dớp thua penalty

Sự xuất sắc của thủ thành Pickford không chỉ giúp "Tam Sư" giành vé vào tứ kết, mà còn xua đi bóng ma quá khứ ...

thu tuong ngoai truong anh hung chi trich vi tung doi tay chay world cup Tuyển Anh - khi penalty không còn là bóng ma quấy nhiễu

Người Anh đã làm mọi cách để vượt qua nỗi ám ảnh trên chấm 11 m. Sau cùng, họ cũng thành công một lần.

/ https://vnexpress.net