Thi nhau đào trộm sen đá, bán với giá \"khủng\" hơn 1 triệu đồng/cây

Nhiều người đã bất chấp nguy hiểm đi hái loài sen đá mọc ở miền Bắc California, Mỹ để bán cho các bà nội trợ ở Hàn Quốc và Trung Quốc với giá hơn 1,1 triệu đồng/cây.

Giống cây Dudleya Farinosa (hay còn gọi là xà lách vách núi hay sen đá), một loại cây mọng nước mọc hoang chỉ có trên bờ biển California và Oregon, nơi nhiệt độ vừa phải và luôn có ánh sáng mặt trời là loại bị ăn trộm nhiều nhất.

Giống cây này một khi đã đủ lớn thì sẽ rất khó để sống trong khí hậu ẩm ướt của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, và những người ăn trộm cây thì không biết chút gì về điều này. Trong vài tháng qua, rất nhiều người trộm cây đã phát hiện và đào trộm các loài sen đá trên nhiều đồi ở các hạt Monterey, Mendocino và Humboldt.

Số cây này sau đó sẽ được vận chuyển đến châu Á, nơi chúng được bán với giá tới 50 USD/cây (hơn 1,1 triệu đồng/cây) trên thị trường chợ đen.

thi nhau dao trom sen da ban voi gia khung hon 1 trieu dongcay

Loài sen đá mọc nhiều ở miền Bắc California, Mỹ.

Đáng nói, các loài sen đá rất được các bà nội trợ Hàn Quốc yêu thích. Và nếu chúng cũng được yêu thích ở Mỹ, chúng có thể bị thu gom, không được chăm sóc và bán tràn lan ở mọi nơi.

Bởi loài sen đá này cần rất ít nước và không phải chăm sóc kỹ càng mà vẫn phát triển mạnh. Nói cách khác, nó là giống cây trồng trong nhà rất khó chết.

Theo đó, sau khi số lượng người đào trộm cây là cư dân Bắc California ngày càng tăng, Cục Cá và Động vật hoang dã California đã hành động ngay lập tức.

Cụ thể, tội đào trộm cây sẽ được coi là một tội nhẹ và phạt 1.000 USD cho mỗi vụ việc cộng thêm phạt tối đa 6 tháng tù.

Một cai ngục nói với NPR rằng họ đã tịch thu hàng ngàn cây sen đá trị giá hơn 700.000 USD kể từ tháng 12.

Ngoài ra, một người bị camera an ninh bưu điện ghi lại hành vi gửi nhiều cây sen đá đến Trung Quốc cũng bị phạt 5.000 USD, và bị kết án 3 năm quản chế cộng thêm 240 giờ lao động công ích.

Theo nhiều tờ báo địa phương, loài sen đá mọc hoang này có thể mang lại lợi nhuận cao cho những kẻ trộm vì chúng sống ở những vùng xa xôi, nơi không ai chú ý.

thi nhau dao trom sen da ban voi gia khung hon 1 trieu dongcay Tác phẩm giá \'khủng\' của nghệ sĩ gốc Việt lên sàn quốc tế

Danh Võ, một nghệ sĩ đương đại gốc Việt, sắp mang tác phẩm mỹ thuật thực hiện trên thùng giấy cũ lên sàn đấu giá ...

thi nhau dao trom sen da ban voi gia khung hon 1 trieu dongcay Cây bim bim có giá gần 100.000 USD

Miếng bim bim được mang ra đấu giá vì có hình hài giống Harambe, con gorilla bị bắn chết ở sở thú Cincinnati năm ngoái ...

Kiều Trang (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com