Theo dấu vết “quỷ” ấu dâm ngoại quốc - Nỗi buồn “đốt một que diêm” (bài cuối)

Theo thống kê, trước khi nhóm chúng tôi, gồm các nhà báo, luật sư và các cộng sự ở tổ chức Blue Dragon nhập cuộc điều tra, tham gia tố cáo, trong lịch sử pháp đình Việt Nam hầu như chưa có vụ bắt giữ và xét xử “quỷ" ấu dâm ngoại quốc nào.

Đã làm tất cả những gì có thể làm!

Với những “bề nổi của tảng băng chìm” như đã kể với bạn đọc trong loạt phóng sự này, chúng tôi chỉ dám nói là mình muốn “đốt lên một que diêm” nhỏ bé, để truyền cảm hứng cho mọi người cùng vào cuộc. Mong sao, việc giám sát, tố cáo, bắt giữ “quỷ ấu dâm” phải trở thành hoạt động tự giác, thực tâm và liên tục.

Chúng tôi đã hành động trong khoảng 6 năm, kể từ vụ việc đầu tiên khi đối tượng “thầy bói” Hoàng Văn Lan (người Diễn Châu, Nghệ An) bị quá nhiều trẻ em tố cáo các hành vi ấu dâm nam (nay hắn đã đi tù), cho đến vụ đối tượng người CHLB Đức vừa bị tóm giữa năm 2018 tại Hà Nội. Chúng tôi và các cộng sự ở tổ chức Blue Dragon đã gửi nhiều tài liệu tố cáo quan trọng, giúp cơ quan công an bắt giữ hàng loạt kẻ thủ ác.

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
Cậu bé này có số phận nghiệt ngã. Cả nhà ba thế hệ lang thang vỉa hè Hà Nội. Hơn 10 tuổi bé đã bị ép "bán trinh" cho "quỷ ấu dâm nam". Rồi trượt dài với cái "nghề" ấy. Nhờ sự giác ngộ của chúng tôi, cháu đã "giúp đỡ" trong việc "phá án" rất nhiều.

Rõ ràng, những gì cầm làm thì chúng tôi đã làm. Điều tra, quay phim, chụp ảnh, vào các vai “chấp chới” giữa thiện và ác, xúc động và sợ hãi. Đến nhà Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, “nhờ cậy” ông lên tiếng. Vào Quốc hội, gửi hồ sơ vào tận tay tới đồng chí Nguyễn Đức Chung (nay là Chủ tịch UBND TP Hà Nội). Gửi đơn tố cáo sang Phòng Cảnh sát hình sự, rồi “trinh sát” trắng đêm để tìm manh mối. Nói chuyện trên Truyền hình Việt Nam, tổ chức gặp gỡ anh em báo chí đề nghị vào cuộc. Đồng tổ chức hội thảo, mời các vị tướng ngành Công an và lãnh đạo nhiều bộ ngành tham gia.

Bản thân tôi, còn “chia sẻ” vấn đề này trong một cuộc thảo luận lớn do Đại sứ quán Mỹ tổ chức ở Hà Nội. Luật sư Tạ Ngọc Vân thì tham gia bảo vệ quyền lợi cho tất cả các cháu là nạn nhân ở cả 7 phiên tòa xử “quỷ ấu dâm nam” đã diễn ra.

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
Trong một cuộc hội thảo về xâm hại tình dục trẻ em (tổ chức tại Học viện Cảnh sát Nhân dân), nhóm "săn quỷ ấu dâm ngoại quốc" chúng tôi đã có nhiều kiến nghị quan trọng góp phần thay đổi một số quy định trong Luật hình sự.

Bằng chứng là từ tài liệu của chúng tôi, nhiều đối tượng đã bị bắt giữ rồi đi ở tù. Tổ chức Blue Dragon đã đưa nhiều cháu về nuôi dưỡng, cho đi học phổ thông ở Hà Nội, học tiếng Anh và rèn luyện kĩ năng sống.

Chúng tôi đã làm tất cả những gì mà mình có thể làm được. Qua điều tra thực tế, nhận thấy Luật Hình sự trước đây chưa xử được cái tội “hiếp dâm” giữa nam giới với nam giới (trong đó có trẻ em nam), thì nhóm chúng tôi cũng viết thư kiến nghị rồi được mời đích danh vào hội trường Tân Trào trong Quốc hội để “bàn thảo” về việc sửa đổi.

Cụ thể, trước đây Luật Hình sự năm 1999, chỉ quy định chung chung. Khái niệm “Giao cấu” được định nghĩa trong từ điển tiếng Việt và một cái hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao từ năm... 1959. Theo đó thì: nam giới với nam giới, dù họ làm gì nhau và làm bằng cách nào, kể cả “quan hệ” bằng tay, bằng miệng hay qua đường hậu môn như cách lũ “quỷ ấu dâm” đang hành hạ các bé trai, vẫn không được hiểu là “giao cấu”. Và không xử được chúng tội hiếp dâm hoặc hoặc giao cấu với trẻ em. Theo luật cũ, chỉ xử chúng được tội “dâm ô với trẻ em”

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
Những ngày và những đêm săn đuổi "quỷ ấu dâm" để bảo vệ trẻ em (Hình ảnh thủ phạm được khoanh tròn, sau đó hắn đã bị bắt).

Nhận thấy những bất cập đó, chúng tôi đã viết báo, viết thư kiến nghị và tham gia nhiều hội thảo, để góp tiếng nói đề nghị sửa đổi. Và Luật Hình sự sửa đổi có hiệu lực từ 1/1/2018 đã được bổ sung tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi”. Cuối tháng 9 năm 2018, đối tượng Roman (người Slovakia) là “quỷ ấu dâm ngoại quốc” đầu tiên bị xử với tội danh này, khung hình phạt mới lên đến 10 năm.

“Thám tử phá án” và ám ảnh rợn người

Luật sư Tạ Ngọc Vân tâm sự: Bao đời nay, mọi người vẫn nghĩ trẻ em nam là những “phái mạnh” và không bao giờ có nỗi lo bị hãm hiếp lạm dụng như ở con gái. Cách hiểu đó bây giờ đã không còn đúng nữa. Tôi là luật sư bảo vệ quyền lợi cho các “nạn nhân nhí” nên phải đọc rất kỹ hồ sơ và trực tiếp trò chuyện với các cháu. Hầu hết các đối tượng xuất tinh vào miệng các cháu bé rồi ép phải nuốt. Có những vụ thì trẻ bị bắt ép quan hệ tình dục 6 tiếng đồng hồ liên tục, mà lại quan hệ qua đường hậu môn. Lúc tôi gặp, nhiều các cháu không thể nào đi thẳng được, mà phải đi giật lùi từ cầu thang xuống. Để tránh các vết đau ở đằng... mông lại. Nhiều vụ trẻ em bị dụ dỗ dùng ma túy đá, để lúc quan hệ kiểu “quỷ quái” thì các cháu sẽ quên đi cái đau đớn thể xác.

Song cũng có vụ rất khác, như vụ bác sỹ “bạo dâm” Oliver người Pháp, nó không cho trẻ dùng thuốc giảm đau hay “biện pháp” nào khác. Để nó khoái trá với việc trẻ em gào thét, hoảng sợ, van xin, đau đớn. Trẻ càng kinh hoàng, van lạy nó càng thích. Sau mỗi lần “bị tấn công”, mấy ngày trời các cháu không dám đi vệ sinh vì đau rát...

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
Sau những “cuộc chiến” nghẹt thở, gửi tài liệu tố cáo lên cơ quan công an, các bản án đã được tuyên, kẻ thủ ác đi ở tù rồi bị trục xuất khỏi Việt Nam, chúng tôi ngồi với nhau, vẫn không tài nào vui nổi. Vì đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng.

Các đối tượng hầu hết đến từ các nước phương Tây, hơn ai hết, họ quá hiểu tội ấu dâm nó vi phạm đạo đức và luật pháp ra sao. Có nhiều đối tượng di chuyển và thay đổi chỗ ở liên tục. Có đối tượng cảnh giác đến mức không đưa trẻ vào nhà nghỉ bao giờ. Chúng dụ dỗ và quan hệ tình dục với trẻ ngay bờ hồ, bụi trúc, dưới bóng đổ của một di tích hay khu tượng đài ở nơi trung tâm nhất thủ đô Hà Nội. Có những đối tượng không bao giờ dùng điện thoại, chỉ liên lạc qua chat với “nick ảo”. Thậm chí có nhiều đối tượng đã kịp tẩu thoát.

Luật sư Tạ Ngọc Vân cho hay: "Tôi đã cảm nhận sâu sắc rằng, trong các vụ việc này, Công an Hà Nội và cơ quan chức năng đã làm việc thật sự trách nhiệm và hiệu quả. Sẽ không có các vụ xét xử ngày hôm nay, nếu không có sự nỗ lực thật sự của Cục Hình sự và Phòng Hình sự, Công an TP Hà Nội cùng nhiều đơn vị khác.

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi
Luật sư Tạ Ngọc Vân (người đứng nói, bìa trái) trong một buổi tập huấn về chống lại nạn buôn người, trong đó có xâm hại trẻ em nam.

"Có những cán bộ, như là người anh người chị của chúng tôi, họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, trong suốt nhiều năm, để việc bảo vệ trẻ em này được thành công. Nếu không vì giống nòi dân tộc, vì tương lai của đất nước, thì họ không bao giờ xả thân để làm như vậy đâu. Có những người làm việc âm thầm giúp đỡ bảo vệ trẻ em mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Thật lòng, cống hiến của họ làm tôi rất cảm kích. Chính việc xử lý nghiêm minh và tích cực trên, đã khuyến khích các bị hại dũng cảm đứng ra tố cáo và hợp tác với các cơ quan chức năng trong tất cả 8 vụ việc liên quan đến ấu dâm nam ở Hà Nội\', luật sư Tạ Ngọc Vân tâm sự.

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi Theo dấu vết kẻ ấu dâm ngoại quốc: Vì sao chúng \'nghiện\' trẻ em Việt?

Với những kẻ bệnh hoạn ấy, trẻ càng gầy, xấu, càng tàn phế chúng càng thêm hưng phấn để “chế ngự” và chiếm đoạt.

theo dau vet quy au dam ngoai quoc noi buon dot mot que diem bai cuoi Trắng đêm lần theo dấu vết "quỷ" ấu dâm ngoại quốc: Rượt đuổi thót tim

Trời tối, Roman vẫn bặt tăm. Khi có tin “mật báo” tên này đi khách sạn ở khu Phúc Xá, Hồng Hà của quận Ba ...

/ https://laodong.vn