Thế hệ 8X, 9X từng chơi gì thủa ấu thơ?

Khi nhắc lại các trò chơi dân dã này, thế hệ 8x, 9x chắc hẳn sẽ không thể nào quên được một thời tuổi thơ đầy dữ dội của mình.

Ngày nay, chúng ta không còn bắt gặp cảnh thả diều, bắn bi,chơi chắt chơi chuyền… thay vào đó những trò chơi hấp dẫn hơn, đồ họa cao hơn từ chiếc smartphone hiện đại. Nhưng khi nhắc về những trò chơi dân rã đó, mấy ai của thế hệ 8x, 9x mà không bồi hồi xúc động.

Để hồi niệm về một ấu thơ rực rỡ đã như thế nào, hãy cùng xem lại những hình ảnh đầy thân thương dưới đây và đếm xem, bạn từng chơi bao nhiêu trò trong suốt ấu thơ của mình rồi?

Bắn bi

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho

Ảnh minh họa.

Bắn bi là trò chơi được các bé trai đặc biệt yêu thích. Ngày ấy, ai mà không có lấy cho mình được một chai nhựa đút đầy bi ve, thì người đó quả là “cùi bắp”. Cuộc chiến bắn bi ve thường được bắt đầu vào những buổi trưa hè với đầy nắng và tiếng ve râm ran.

Chỉ cần kẻ vạch xuất phát và cứ thế bắn chạm bi vào nhau thì được ăn viên bi đó về. Cuối cùng, cả bọn sẽ đếm xem ai được nhiều bi nhất sẽ thắng. Và cái trò chơi này đã gây ra bao “tương tàn”cho hội con trai khi ấy.

Bịt mắt bắt dê

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho

Ảnh minh họa.

Hầu như chẳng đứa nào thích bị bịt mắt, bởi lúc đó sẽ bị đám bạn ”dê” quần cho tơi tả. Nhiều khi bắt tới chiều tối cũng chưa được “con dê” nào.

Chơi đánh chắt

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho

Ảnh minh họa

“Cây mốt, cây mai, cái trai, cái hến, con nhện chăng tơ, quả mơ có hạt...” là một bài hát đồng dao mà các cô bé thường hát khi chơi chuyền. Giải bàn một ải mà ăn một lên đôi. Giải bàn đôi thịt với xôi đôi lên ba. Giải bàn 3 la lưỡi liềm liêm cắt cỏ bỏ vào giỏ. Một lên tư. Giải bàn tư. Từ củ thối. Con cá đối. Đôi lên năm. Giải bàn năm. Năm lá răm. Năm lên sáu…

Mỗi bàn tính theo số lượng để nhặt que chuyền lên: bàn thứ nhất nhặt 1 que, bàn thứ 2 thì nhặt 2 que... cho đến bàn thứ 10 là kết thúc.

Nhảy dây

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho

Ảnh minh họa.

Người ta nói đây là trò chơi của con gái, nhưng thực tế đã chứng minh, con trai cũng say mê trò chơi này chẳng kém. Đây cũng là trò chơi có rất nhiều luật chơi và quy tắc.

Ô ăn quan

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho
Ảnh minh họa.

Chỉ với chục hòn đá và một ô quan vẽ bất kỳ trên nền đất, con nít ngày xưa có thể say sưa từ sáng tới tối mà không biết chán.

Từng người chơi sẽ đi theo lượt của mình và sẽ di chuyển dân theo cách lựa chọn để có thể "ăn" được càng nhiều dân và quan hơn bạn chơi càng tốt và sẽ thắng khi không còn đủ số lượng dân để chơi. Trò chơi này chỉ quy định hai người chơi với nhau.

THANH LOAN (T/h)

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho Những bức ảnh gợi cả một trời thương nhớ của thế hệ học trò 7X,8X

Chỉ tình cờ thấy một tấm ảnh thưở học trò của thế hệ 7X, 8 X được đăng tải trên mạng xã hội cũng làm ...

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho Bảng đen, thước kẻ và cái quỳ gối của cô trong tâm hồn trẻ nhỏ

Đã có một thời, chúng tôi, thế hệ 7x, 8x lớn lên cùng với bảng đen và những cây thước kẻ bảng của cô giáo ...

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho \'Tuyển tập ca khúc hay nhất mọi thời đại\' tái bản sau 20 năm

"Tears in heaven", "Oh Carol"... là những nhạc phẩm trong bộ sách lời ca khúc gây thương nhớ một thời của thế hệ 8x, 7x ...

the he 8x 9x tung choi gi thua au tho Hàng loạt các ứng dụng quen thuộc với thế hệ 8X, 9X sắp bị Microsoft \'khai tử\'

Theo The Guardian, bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10, Fall Creators Update, sẽ mang lại nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, một ...

/ http://www.doisongphapluat.com