Thanh Lam: Ở tuổi 50 tôi yêu không "mù lòa" như lúc trẻ

"Thanh xuân tình yêu của tôi dễ dàng hơn và mọi thứ chưa trung thực như bây giờ. Ở tuổi 50 tôi yêu không "mù lòa" như lúc trẻ" - Thanh Lam nói.

- 2018, Thanh Lam thực hiện liveshow Bình Minh được truyền thông khen ngợi. Thông tin mới nhất tôi nhận được là trong danh sách đề cử gửi cho báo chí tham khảo giải Cống Hiến có tên chương trình liveshow của chị. Ở tuổi 50 chị có hào hứng với các giải thưởng?

- Tôi nghĩ rằng ở lứa tuổi này mình đã đủ dữ kiện sống để sống an nhiên với mục tiêu của riêng mình cùng với đó là những lựa chọn không quá ảnh hưởng bởi điều gì đó ở bên ngoài đến. Năm 2018 tôi hạnh phúc vì cùng với nhạc sĩ Quốc Trung và các cộng sự để có một liveshow Bình Minh đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của mình. Tôi yêu những khoảnh khắc mình cho đi và nhận về từ khán giả và chỉ mong có thế!

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre

Tôi yêu những khoảnh khắc mình cho đi và nhận về từ khán giả và chỉ mong có thế!

- Có ý kiến nói rằng Thanh Lam có giọng hát trời phú, cộng với một bản năng hơn người nên ở tuổi 50 vẫn luôn rực lửa và chỉ một người giỏi nhất kìm Thanh Lam bớt gai góc, rực lửa chính là nhạc sĩ Quốc Trung. Với nhiều năm tháng đồng hành chị thấy Quốc Trung đã dễ hơn chưa hãy vẫn duy trì sự khó tính khi làm việc cùng?

Anh Quốc Trung là nhà sản xuất sâu sắc. Việc anh đặt kỳ vọng vào với từng dự án hay liveshow ca nhạc đều hướng tới việc thúc đẩy tôi hoàn thiện tác phẩm âm nhạc thực hiện sao cho tốt nhất. Liveshow Bình Minh anh Quốc Trung làm nó ý nghĩa trong chặng đường âm nhạc tôi đi. Đó là khoảnh khắc tôi được sống với các nghệ sĩ rất dài.

Người nghệ sĩ phải luôn có ngọn lửa đam mê để nuôi giữ năng lượng. Bản thân tôi khi làm cùng anh Quốc Trung trước đây hay cả bây giờ vẫn luôn có những áp lực. Ví dụ anh ấy nói tôi phải nghỉ mấy tháng không đi hát trước khi thực hiện liveshow Bình Minh. Nhưng sự kỹ càng và nghiêm túc của anh Quốc Trung là có lý do. Từ sự thành công ở Hà Nội, tôi đang rất muốn đưa liveshow này vào TP.HCM trong năm 2019.

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre

Thanh Lam đang muốn đưa liveshow Bình Minh vào TP.HCM trong năm 2019.

- Chị và Tùng Dương rất thân thiết và nhiều lần hát chung nên việc thực hiện liveshow "Mùa yêu" vào ngày 14/2 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội rất dễ hiểu. Tuy nhiên khách mời đặc biệt bên cạnh Phạm Thùy Dung còn có Lê Cát Trọng Lý - người nghệ sĩ từng được chị phê rằng "nhạc dễ nghe và dễ thương chứ chưa có gì gai góc cả". Chị nói sao về sự kết hợp lần này?

Tất cả những gì tôi từng chia sẻ về Lý đều xuất phát từ việc kỳ vọng vào sự tìm tòi của bạn ấy. Lý là mảng màu có gì đó bình yên, trong trẻo. Và tôi nghĩ với sự va đập của cuộc sống thời gian qua Lý đã có thêm những trải nghiệm, cảm xúc dữ liệu để đưa vào các sáng tác của mình. Tôi chờ đợi sự tái ngộ lần này với Lý để tận mắt chứng kiến sự trưởng thành của bạn ấy.

- Là người biên tập chương trình, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ các ca khúc thể hiện trong liveshow sắp tới cùng với chị sẽ gồm những bài hát viết về tình yêu. Thanh Lam hát về tình yêu tôi tin là dễ thuyết phục người nghe. Tuy nhiên tôi muốn hỏi rằng tình yêu lứa đôi ở ngoài đời với Thanh Lam ở tuổi 50 có còn phiêu lưu?

Thật ra tình yêu luôn là điều bí ẩn trong cuộc sống, bản thân người yêu và người được yêu vẫn có cái gì đấy bất ngờ. Người ta gọi yêu là duyên nghiệp. Thanh xuân tình yêu của tôi dễ dàng hơn và mọi thứ chưa trung thực như bây giờ. Ở tuổi 50 tôi yêu không "mù lòa" như lúc trẻ. Cuộc sống văn minh, mỗi người có đời sống khác nên tình yêu cũng không căng thẳng như ngày xưa. Đôi khi chỉ là cách âm thầm dâng hiến cho nhau vô điều kiện.

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre

Tùng Dương khẳng định Thanh Lam vẫn là giọng ca ăn ý nhất với anh.

- Nếu gặp người đàn ông chị yêu thương lại đầy đủ mọi thứ liệu có đi bước nữa?

Tôi không hay đặt ra những điều đó. Là người hiểu biết về Đạo Phật tôi thấy tình yêu là điều không nói trước được. Ta hãy để thuận duyên. Ở tuổi của tôi bây giờ không phải căng thẳng việc phải có một người chồng. Khi mình biết mặt phải mặt trái của cuộc sống để hiểu vui buồn, cái được cái mất, cái khổ thì sẽ không bấn loạn và nhọc nhằn nó quá nhiều.

Mỗi lứa tuổi người ta có cách yêu khác nhau. Tôi cũng vậy, bây giờ đương nhiên phải điềm đạm hơn. Tình yêu không ai cấm đoán và nó đều có duyên số. Người ta tưởng sẽ lấy lại không lấy còn người tưởng là bạn nhưng lại đi với nhau hết cuộc đời. Sau mỗi trải nghiệm của đời sống, điều chúng ta nhìn lại từng ngày xem đúng hay sai để chuyển mình ngày càng hoàn thiện, yên bình trong cuộc sống.

- Mỹ Linh từng tuyên bố show diễn trong năm 2018 là show cuối cùng. Còn Thanh Lam...?

Mỗi lần làm liveshow là thời khắc căng thẳng và chuyển mình của nghệ sĩ, cũng phải lao tâm khổ tứ lắm đấy bạn ạ. Đừng tưởng chúng tôi chỉ mặc quần áo đẹp lao ra hát là xong đâu. Tôi không biết các đồng nghiệp khác thế nào còn tôi sau mỗi liveshow đều thấy có một sự trống trải nhất định rất khó gọi tên. Tôi nghĩ với âm nhạc, ta không nên nói cái gì là cái cuối cùng, cố gắng làm gì tốt nhất có thể thì nên làm vì mình trót mang sứ mệnh người nghệ sĩ trên vai.

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre Thanh Lam: "Indie như Lý là rất quý, nhưng đi đường dài không dễ"

Diva cho rằng các bạn trẻ vừa sáng tác, vừa hát, tự làm nhạc là rất quý nhưng cũng cần học hành để đi đường ...

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre Bộ 3 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh thổn thức hát nhạc Dương Thụ

Các diva nhạc Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh đem đến những khoảnh khắc lắng đọng và thăng hoa trong live concert cuối ...

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc với tỉnh ủy Đắk Lắk về công tác ASXH

Ngày 6/11, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ...

thanh lam o tuoi 50 toi yeu khong mu loa nhu luc tre Thanh Lam hát với chân trần, chứng minh đế chế diva chưa lụi tàn

Khán giả vỗ tay không ngớt trong sự dữ dội, cuồng nhiệt lẫn thanh thản, dịu êm của Thanh Lam. Nhìn cảnh tượng ấy, ai ...