Thanh Hóa phát hiện tôm bơm tạp chất tại điểm kinh doanh hải sản

Hàng chục kg tôm sống ở hai cơ sở tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) qua kiểm tra đều bị xác định có bơm tạp chất nhằm làm tăng trọng lượng. 

Ngày 23/6, Đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất ba cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa). Cơ quan chức năng phát hiện hai cơ sở bán tôm đã bơm tạp chất, có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng.

thanh hoa phat hien tom bom tap chat tai diem kinh doanh hai san
Những con tôm ở cơ sở kinh doanh hải sản Tình Luyến bị bơm tạp chất lạ màu xanh. Ảnh: Lam Sơn.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh hải sản Tình Luyến (ở phố Nam Hải, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn), thanh tra liên ngành phát hiện tôm của cơ sở này mập bất thường. Các đốt trên thân tôm đều giãn ra, nhất là đốt số ba và phần đầu bị phình to.

Kiểm tra nhanh mẫu tôm, kết quả test cho thấy mẫu chuyển từ màu vàng sang tím đen. Đầu tôm cũng phát hiện có chất đặc sánh màu xanh đen. Cơ quan chức năng bước đầu xác định, những con tôm đã bị bơm tạp chất nhằm làm tăng trọng lượng. Tổng cộng hơn 40 kg tôm đã bị tạm giữ để đưa đi giám định.

Ông Nguyễn Hữu Tình, chủ cơ sở kinh doanh hải sản biển Tình Luyến cho hay, toàn bộ số tôm này được gia đình mua lại của một người dân ở huyện Tĩnh Gia. Bình quân một ngày, cơ sở hải sản của ông Tình bán 20-30 kg tôm tươi.

Tiếp tục kiểm tra đột xuất đại lý hải sản tươi sống Côi Xuyên ở phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, đoàn liên ngành cũng phát hiện cơ sở này có gần 20kg tôm bị bơm tạp chất nên tịch thu, niêm phong chờ giám định.

thanh hoa phat hien tom bom tap chat tai diem kinh doanh hai san
Thanh tra liên nghành lập biên bản niêm phong số hàng tôm sống nghi bị bơm hoá chất. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Lê Văn Côi, chủ đại lý hải sản tươi sống Côi Xuyên khai nhập số tôm kể trên của một số người ở huyện Tĩnh Gia và Quảng Xương (Thanh Hóa) để bán cho khách du lịch.

Cơ quan chức năng cho hay sẽ sớm công bố kết quả giám định xem những tạp chất trong thân tôm có ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng hay không.

thanh hoa phat hien tom bom tap chat tai diem kinh doanh hai san Doanh nghiệp bơm tạp chất vào tôm bị phạt 170 triệu đồng

Ập vào cơ sở kinh doanh thủy sản ở Cà Mau, cảnh sát bắt quả tang công nhân bơm chất agar vào tôm nguyên liệu.

thanh hoa phat hien tom bom tap chat tai diem kinh doanh hai san Chống bơm tạp chất vào tôm - cuộc chiến chưa hồi kết

LTS: Trong gần 1 năm qua, lực lượng thanh tra chuyên ngành của Thanh tra Bộ NNPTNT đã phối hợp các cơ quan chức năng ...

thanh hoa phat hien tom bom tap chat tai diem kinh doanh hai san Hà Nội: Bắt tại trận dân buôn bơm tạp chất vào tôm

Một cơ sở kinh doanh tại khu vực chợ đầu mối phía Nam thuộc quận Hoàng Mai - Hà Nội đã bị bắt tại trận ...

/ VnExpress