Thảm họa ở Indonesia: Ít nhất 15 người chết trong lở đất

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất do mưa lớn khiến ít nhất 15 người chết và hàng chục người mất tích.

tham hoa o indonesia it nhat 15 nguoi chet trong lo dat

Lực lượng cứu hộ đưa một thi thể khỏi hiện trường vụ lở đất ở tỉnh Tây Java hôm 1/1. Ảnh: AP.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho hôm qua cho biết các đội tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện ít nhất 15 thi thể và đang tìm kiếm 25 người mất tích sau trận lở đất ở thành phố Sukabumi, tỉnh Tây Java chiều 31/12, Reuters đưa tin.

Mưa lớn, mất điện và đường xấu khiến máy móc hạng nặng không thể tiếp cận khu vực bị nạn. "Nỗ lực cứu hộ còn bị cản trở bởi rất nhiều người đang đến khu vực thảm họa. Đường hẹp khiến đội cứu hộ, hậu cần và xe cứu thương bị kẹt, dẫn đến ùn tắc giao thông", Sutopo nói.

Hoạt động tìm kiếm bị tạm dừng đêm 31/12 nhưng tiếp tục vào sáng 1/1. Sutopo xác nhận 34 ngôi nhà bị chôn vùi, 4 người bị thương trong lở đất và 60 người phải sơ tán khỏi khu vực.

Lở đất thường xuyên xảy ra ở Indonesia, quốc gia thường xuyên phải hứng chịu thiên tai như động đất, sóng thần, núi lửa, lũ lụt. Hồi tháng 10, hơn 20 người thiệt mạng khi lũ quét và lở đất xảy ra tại nhiều tỉnh trên đảo Sumatra, phía tây Indonesia. Tháng 6/2016, gần 50 người chết do lũ lụt và lở đất ở Banjarnegara, tỉnh Trung Java.

tham hoa o indonesia it nhat 15 nguoi chet trong lo dat Giới trẻ Indonesia với thú vui chụp ảnh sống ảo dưới nước

Nếu có thể nín thở được trong vài phút, bạn sẽ có thể sẽ có được những bức ảnh đẹp lung linh để đi khoe ...

tham hoa o indonesia it nhat 15 nguoi chet trong lo dat Không ngờ Indonesia lại có vùng biển lãng mạn thế này

Khách du lịch bị thu hút đến Quần đảo Gili vì nhiều lý do như các món ăn địa phương ngon miệng và khung cảnh ...

tham hoa o indonesia it nhat 15 nguoi chet trong lo dat Động đất 6,9 độ gây cảnh báo sóng thần ở Philippines và Indonesia

Trận động đất xảy ra ở phía nam đảo Midanao của Philippines, gây cảnh báo sóng thần trong phạm vi 300 km quanh tâm chấn.

tham hoa o indonesia it nhat 15 nguoi chet trong lo dat Indonesia sợ núi lửa Anak Krakatoa đổ sụp, gây thêm sóng thần

Giới khoa học cảnh báo tình hình mưa lớn những ngày qua có thể gây ra hiện tượng sạt lở, khiến một phần núi lửa ...