Thảm án ở Cao Bằng: Nghi can trong vụ án đã chết, có khởi tố bị can?

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội đối tượng Huỳnh đã treo cổ tự tử. Căn cứ theo quy định Bộ luật Tố tụng Hình sự thì trong trường hợp người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang điều tra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày mùng 3 Tết (18/2) tại Phiêng Dịt, xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc khiến 4 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 18/2, Hoàng Văn Huỳnh (SN 1999), sau khi đi chơi về khuya (lúc này cả nhà đã ngủ) đã vào phòng chị Nông Thị K. (chị dâu của Huỳnh) đang ngủ cùng 2 con (Nông Hoàng Mỹ T., SN 2013 và Nông Thủy Ti., SN 2011). Huỳnh đã có hành vi quấy rối chị K. nhằm thực hiện hành vi giao cấu nhưng bị chị K. chống cự và bỏ chạy.

Sau đó, Huỳnh dùng dao chém làm chị K. bị thương. Ông nội của Huỳnh là Hoàng Văn L. (SN 1944) ở cùng nhà đến can ngăn bị Huỳnh dùng dao chém chết tại chỗ.

Trong lúc điên cuồng, Huỳnh tiếp tục dùng dao chém 2 cháu T. và Ti., làm Ti. tử vong tại chỗ, T. bị thương. Sau đó, Huỳnh vào bếp, đóng cửa và dùng dây điện treo cổ tự tử. Chị K. và cháu T. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc.

Dư luận đặt ra câu hỏi, nghi can Hoàng Văn Huỳnh tử vong, có bị khởi tố bị can, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thạc sĩ, luật sư Vũ Quang Bá - công ty luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: "Có thể thấy rằng đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khi đối tượng Hoàng Văn Huỳnh đã ra tay tước đoạt tính mạng 2 người và làm 2 người bị thương. Điều đáng tiếc các nạn nhân và hung thủ đều là người thân trong một gia đình".

tham an o cao bang nghi can trong vu an da chet co khoi to bi can

Luật sư Vũ Quang Bá.

Luật sư Vũ Quang Bá phân tích, về mặt pháp lý, hành vi của đối tượng Huỳnh có dấu hiệu pháp lý tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 và tội Giết người tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Về mức hình phạt nếu tội danh được thành lập, người phạm tội sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng Huỳnh đã treo cổ tự tử. Căn cứ theo quy định Bộ luật Tố tụng Hình sự thì trong trường hợp người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

"Do đó, điều này đồng nghĩa với việc cơ quan điều tra sẽ không tiến hành việc khởi tố bị can đối với đối tượng Huỳnh. Tuy nhiên, để đảm bảo vụ án được giải quyết khách quan, toàn diện cơ quan điều tra ngoài việc xác định thủ phạm thì cần tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ phạm tội của đối tượng Huỳnh, làm cơ sở cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm", luật sư Vũ Quang Bá cho biết.

tham an o cao bang nghi can trong vu an da chet co khoi to bi can Cao Bằng: Chị dâu lần đầu về nhà chồng thì xảy ra thảm án

Do chưa lần nào về nhà chồng ăn Tết nên vào ngày mùng 2, chị K. đã về nhà chồng rồi ngủ lại. Tuy nhiên, ...

tham an o cao bang nghi can trong vu an da chet co khoi to bi can Hé lộ nguyên nhân khiến nghi phạm ra tay sát hại 5 người trong một gia đình

Sau buổi tiệc tất niên, nam thanh niên đã xin ông chủ ở lại làm hết ngày 30 Tết. Tiếp đó, đối tượng ra tay ...

tham an o cao bang nghi can trong vu an da chet co khoi to bi can Điên cuồng thảm sát 4 mạng người chỉ vì bạn gái... mất trinh

Nạn nhân là 4 người trong gia đình, đều bị sát hại bằng hàng chục nhát dao. Hung thủ là một sinh viên vừa tốt ...

/ http://www.nguoiduatin.vn