Tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc không người trôi trên biển Thừa Thiên- Huế

Con tàu này dài chừng 20 m, thiết kế bằng sắt bị trôi dạt trên vùng biển Thừa Thiên - Huế trong tình trạng không có người.

Ngày 28-2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa tiếp nhận 1 có chữ , không có người bị trôi dạt trên biển từ Cảnh sát biển vùng 2 bàn giao.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26-2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An (Thừa Thiên – Huế), nhận được tin báo của về việc có 1 trôi dạt tại vùng biển có toạ độ 16o45’N - 107o36’E, cách cửa Thuận An khoảng 18-20 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển tiếp tục theo dõi nắm tình hình và thông báo cho lực lượng Cảnh sát biển vùng 2.

tau vo sat co chu trung quoc khong nguoi troi tren bien thua thien hue

Chiếc tàu sắt bị trôi dạt được kéo vào bờ

Đến chiều tối cùng ngày, tàu Cảnh sát biển ký hiệu CSB 4032 đã tiếp cận được tàu trôi dạt trên biển. Qua xem xét thì đặc điểm tàu trôi dạt như sau: , dài khoảng 20 m, tàu có chữ và ký hiệu số 02, trên tàu có 03 bộ máy tàu, không có cờ quốc gia, không có người. Đến chiều ngày 27-2, tàu CSB 4032 đã kéo trôi dạt trên vào cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) và tiến hành bàn giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục điều tra, xác minh nguồn gốc con tàu và nguyên nhân trôi dạt.

tau vo sat co chu trung quoc khong nguoi troi tren bien thua thien hue Dai dẳng nạn “cát tặc” trên sông Thu Bồn

Lực lượng Cảnh sát đường thủy Quảng Nam đã phát hiện, bắt giữ 5 tàu vỏ sắt khai thác cát trái phép trên sông Thu ...

tau vo sat co chu trung quoc khong nguoi troi tren bien thua thien hue Tìm chủ nhân con tàu không bóng người trôi trên biển Bình Thuận

UBND tỉnh Bình Thuận thông báo tìm chủ nhân tàu vỏ sắt mang số hiệu 19007 Quỳnh Lâm Ngư, không bóng người trôi dạt trên ...

/ https://nld.com.vn