Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức vận hành vào tháng 4

Bộ GTVT vừa thông tin, UBND TP.Hà Nội và tổng thầy EPC đều đưa ra kiến nghị sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành tuyến từ tháng 4.2019.

Cho đến thời điểm hiện tại, đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ...

tau cat linh ha dong se chinh thuc van hanh vao thang 4

Tàu Cát Linh - Hà Động sẽ vận hành vào tháng 4.

Sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.

Trước khi tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào hoạt đông, sẽ cấn phải có kết quả đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp.

Để đảm bảo hoạt động chạy tàu, Hà Nội đã có quy hoạch các điểm đỗ xe, cây xanh, kết nối xe buýt tại các khu vực nhà ga, depot, nhưng chưa triển khai cụ thể, do vướng một số điểm giải phóng mặt bằng.

Với năng lực của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 114 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến, sẽ có khoảng 160.000 - 180.000 hành khách/ngày, gấp 10 lần xe bus nhanh BRT, Hà Nội sẽ phải có phương án giải tỏa nhanh lượng hành khách xuống tại các nhà ga và tiếp cận nhà ga.

Được biết, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã trình lên UBND TP.Hà Nội các phương án giá vé cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, ưu tiên phương án 2 với bình quân hành khách đi khoảng 5 - 6 km, giá vé sẽ cao hơn vé xe bus khoảng 3%, nếu hành khách lựa chọn đi toàn tuyến sẽ cao hơn. Mức vé này được đề xuất nhằm mục đích thu hút người dân từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

tau cat linh ha dong se chinh thuc van hanh vao thang 4 Đường sắt Cát Linh – Hà Đông:Chạy thử thành công, không nên vui quá sớm

Dù mới chỉ chạy thử nghiệm thành công, còn chưa đưa vào vận hành chính thức, đặc biệt là bài toán về hiệu quả kinh ...

tau cat linh ha dong se chinh thuc van hanh vao thang 4 Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kết nối với hệ thống xe buýt thế nào?

Toàn bộ các nhà ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ được kết nối với hệ thống xe buýt ...

tau cat linh ha dong se chinh thuc van hanh vao thang 4 Chưa vận hành, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã trả nợ Trung Quốc gần 600 tỉ đồng

Dù vẫn đang chậm tiến độ và chưa thể vận hành, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã trả nợ được 2 ...