Tập trận NATO - Georgia 2019: Phương tây đốt nóng Nam Kavkaz

Cuộc tập trận giữa NATO và Georgia sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 29/3 và sẽ làm cho mối quan hệ với Nga trở nên căng thẳng hơn.

Cuộc tập trận được coi là một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác chính trị - quân sự giữa NATO và Georgia (hay Gruzia).

Điều đáng chú ý là cuộc tập trận lần này có từ 17 đến 24 quốc gia tham gia.

tap tran nato georgia 2019 phuong tay dot nong nam kavkaz

Tập trận NATO - Georgia chính thức bắt đầu.

Theo thông báo Bộ chỉ huy cuộc tập trận NATO - Georgia, trung tâm huấn luyện Vaziani sẽ được chọn làm bãi tập chính nhằm mục đích phát triển khả năng tương tác giữa các lực lượng Georgia, đồng minh và đối tác, cũng như khả năng của chỉ huy Georgia.

Đáng chú ý là cuộc tập trận sẽ có sự hiện diện của Tổng thư ký NATO và đại diện của ủy ban quân sự Alliance Alliance.

Ông Jens Stoltenberg sẽ thăm Trung tâm đánh giá và đào tạo NATO - Georgia vào ngày 25/3 và vào ngày 28/3 sẽ tham gia vào cuộc tập trận.

Trong quá trình tập trận sẽ diễn ra kiểm tra huấn luyện và kiểm tra quá trình kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và tương tác với các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ.

Nguyên nhân tập trận chung là vì Hoa Kỳ và NATO đã thể hiện sự quan tâm đến khu vực Biển Đen trong hơn một thập kỷ.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia ở Washington và Brussels không cảm thấy mệt mỏi khi đưa ra những tuyên bố lạc quan về “toàn vẹn lãnh thổ” và tương lai của Georgia như một phần của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng không đưa ra thời hạn và đưa ra các cam kết cụ thể.

Như chúng ta thấy, ở các quốc gia Trung Á, Trung Đông và Châu Phi, các đối tác Mỹ thường tìm cách chiến đấu bằng một bàn tay khác.

Và ở Nam Kavkaz, họ cũng tránh xung đột với Nga. Nhớ lại rằng, Hoa Kỳ thực tế không giúp Georgia vào tháng 8/2008, mặc dù một tuần trước khi bùng nổ chiến sự ở Vaziani, cuộc tập trận quân sự chung “Phản ứng tức thời 2008” với sự tham gia của 1000 lính Mỹ vẫn ở trên lãnh thổ của Georgia.

Dường như trong tương lai gần, Hoa Kỳ và NATO đã sẵn sàng một lần nữa thay thế Georgia, và sau đó với khả năng cao câu chuyện tháng 8 sẽ lặp lại.

Điều này được khẳng định bởi các hoạt động quân sự của các quốc gia thành viên NATO ở Nam Tư, Libya, Afghanistan, Iraq và Syria, nơi cho thấy sự ổn định khu vực, an ninh và ổn định đang nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, các kế hoạch chiến lược của chính quyền Hoa Kỳ và Georgia lại gây hoang mang khi sử dụng cho mục đích riêng của họ, tiềm năng quân sự của NATO ở ngay sát biên giới Nga sẽ đe dọa Nga.

Những hậu quả tiêu cực ngay lập tức có thể nhìn thấy bằng mắt thường - việc quân sự hóa Nam Caucus và làm trầm trọng thêm các mâu thuẫn giữa Nga và các nước khác.

Đại diện cho mối quan hệ với Nga, ông Zurab Abashidze đã cho biết rằng: “Sự hợp tác của nước ta với liên minh NATO không nhằm chống lại bất cứ ai, không nhằm chống lại Nga ...”.

Nhưng trên thực tế, việc tổ chức các cuộc tập trận của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Georgia là một thách thức khác đối với Nga và tiếp tục cuộc đối đầu giữa Mỹ-NATO và Nga.

tap tran nato georgia 2019 phuong tay dot nong nam kavkaz Cuộc chiến đẫm máu nhất New Zealand vì mẫu súng phương Tây thế kỷ 19

Sự xuất hiện của súng hỏa mai dẫn tới cuộc chiến kéo dài 38 năm, khiến gần 40% dân số thổ dân Maori chết hoặc ...

tap tran nato georgia 2019 phuong tay dot nong nam kavkaz 5 năm sau sáp nhập Crimea - Putin tăng uy tín, phương Tây bất lực

Những lệnh cấm vận và nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga trong 5 năm qua vẫn không thay đổi sự kiểm soát ...

tap tran nato georgia 2019 phuong tay dot nong nam kavkaz Phương Tây có cách chặn \'đòn sấm sét\' Zircon?

Dù đánh giá tên lửa siêu thanh Zircon của Nga là vũ khí sấm sét nhưng phương Tây đồng thời tuyên bố có vũ khí ...

/ http://baodatviet.vn