Tân bộ trưởng Iraq từ chức vì cáo buộc em trai có liên hệ với IS

Em trai tân bộ trưởng giáo dục Iraq bị cáo buộc xuất hiện trong một video tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

tan bo truong iraq tu chuc vi cao buoc em trai co lien he voi is

Tân Bộ trưởng Giáo dục Iraq Shaima al-Hayali. Ảnh: Facebook.

Tân Bộ trưởng Giáo dục Iraq Shaima al-Hayali ngày 29/12 công bố quyết định từ chức trên mạng xã hội Twitter hai tuần sau khi được quốc hội nước này phê chuẩn chức vụ, AFP đưa tin.

"Tôi muốn thông báo rằng tôi đã nộp đơn xin từ chức lên Thủ tướng và Thủ tướng sẽ là người quyết định có chấp nhận hay không sau khi tìm hiểu rõ ràng mối quan hệ giữa tôi với những kẻ khủng bố", bà Shaima viết.

Trước đó, các nghị sĩ và giới chức Mosul đưa ra cáo buộc trên mạng rằng em trai bà Shaima, Layth al-Hayali, là một thành viên IS. Các cáo buộc đăng kèm hai video từ năm 2016 cho thấy Layth xuất hiện trong những video tuyên truyền của IS. Lúc bấy giờ, Layth làm việc cho một chính quyền địa phương tại tỉnh Nineveh, nơi có thành phố Mosul bị IS chiếm đóng.

Trong những video này, người ta nghe thấy giọng Layth chỉ trích các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào IS. Shaima cho rằng em trai mình bị ép phải hành động như vậy bởi một chính quyền do IS kiểm soát và khẳng định Layth "chưa bao giờ động vào vũ khí cũng như chưa bao giờ giết hại một công dân Iraq nào".

Theo truyền thông địa phương và hai nhà hoạt động, một người con trai của Layth đã thiệt mạng trong khi tiến hành tấn công tự sát và người còn lại chết vì giao tranh với các lực lượng IS. Văn phòng Thủ tướng Iraq hiện chưa có bình luận về đơn từ chức của bà Shaima.

tan bo truong iraq tu chuc vi cao buoc em trai co lien he voi is Israel chuẩn bị dội thêm bão lửa vào Syria

Trong khi Syria chưa kịp thống kê hết thiệt hại từ vụ không kích tối 25/12 thì Israel lại có động thái được cho là ...

tan bo truong iraq tu chuc vi cao buoc em trai co lien he voi is IS lên kế hoạch tấn công khủng bố rúng động ở Nga

"Những tên IS bị bắt giữ đã lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công khủng bố gây tiếng vang lớn ở thành phố Moscow, ...

tan bo truong iraq tu chuc vi cao buoc em trai co lien he voi is IS ồ ạt đánh bom xe sát hại 2 lính Mỹ ở Syria

Hai binh sĩ Mỹ đã bị giết cùng với 3 chiến binh người Kurd trong vụ tấn công bằng bom xe ở thị trấn Granij ...

tan bo truong iraq tu chuc vi cao buoc em trai co lien he voi is IS tiết lộ cách hành hình mới, biến tù nhân thành bom sống

Phiến quân IS đã dùng dây trói chặt một tù nhân, lắp thuốc nổ vào mũ bảo hiểm rồiném anh ta ra khỏi một tòa nhà, ...

/ https://vnexpress.net