Tắm băng - thú vui của những \'kẻ điên\' ở Bắc Cực

Nhiều người phải thốt lên "điên rồ" khi được rủ bơi 1 km vào mùa đông, nhiệt độ dưới nước là 0 °C, nhiệt độ không khí là -30 °C.

Vào một ngày lạnh lẽo của tháng 12, khi mọi người đều chui trong chăn ấm hoặc ngồi bên lò sưởi nhấm nháp ly rượu vang thì Cathryn Brinkworth lại cùng cậu con trai 10 tuổi của mình nhảy xuống vùng nước lạnh giá ở eo biển Anh. Ảnh: Telegraph.
Xung quanh đó là băng tuyết phủ đầy. 700 người khác cũng làm điều này cùng cô. Ảnh: CBC.
Brinkworth là một trong số những người đam mê hoạt động winter swimming (bơi vào mùa đông). Trong mắt của nhiều người, Brinkworth và những người khác đều là những "kẻ điên" khi họ lao xuống dòng nước lạnh giá. Ảnh: AFP.
Với những người như Brinkworth, việc bơi cùng những tấm băng trôi nổi trên mặt nước vào mùa đông lạnh giá, khi nhiệt độ xuống thấp không phải là một cực hình và không điên chút nào. Đó là một hoạt động giúp họ tái tạo năng lượng và khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái. Ảnh: Hecktictravel.
"Trải nghiệm đó thực sự rất sảng khoái", Cathryn Brinkworth nói về trải nghiệm tắm dưới băng của mình trên Guardian. "Ban đầu, bơi dưới hồ băng rất khó chịu, tôi bị cảm lạnh, nhưng sau đó thì cũng ổn. Tôi thấy khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn sau khi tắm nước lạnh", Sue Rentoul sống ở London cho biết. Tuy nhiên, việc tắm dưới băng có những rủi ro nhất định như hạ thân nhiệt. Do đó khi đi bơi, Rentoul luôn đội mũ tắm nhằm ngăn nhiệt thoát ra từ đầu. Ảnh: Heroes-get-made.
Khi tắm ở nhiệt độ này, cô cho biết mình phần nào hiểu được cảm nhận của những hành khách trên con tàu chìm Titanic năm nào, khi mà nhiệt độ nước ở bắc Đại Tây Dương thời điểm đó là 5 độ C. Ảnh: Wiki.
Lewis Pug, cựu luật sư, người đầu tiên bơi ở Bắc Cực năm 2007, cho biết nhờ việc bơi dưới băng mà anh chưa bao giờ cảm thấy lạnh vào mùa đông. Nói cách khác, những người như Pug đang "chấp" hết mọi loại thời tiết. Lewis Pug cũng khuyên du khách không nên ở dưới nước quá lâu: "Bơi hàng cây số ở Bắc Cực là điều vô cùng nguy hiểm". Ảnh: Siberiantimes.
"Vợ tôi luôn từ chối bơi dưới nước lạnh cóng. Nhưng khi chúng tôi tới Na Uy, tôi đã đào một hố tắm trên băng và bảo cô ấy thử nhảy xuống, chỉ 30 giây thôi. Khi lên bờ, cô ấy đã hét lên đầy phấn khích. Ngày hôm sau, cô ấy bơi 35 giây và bơi liên tục trong những ngày tiếp theo. Bơi dưới nước lạnh cóng khiến vợ tôi được tăng thêm sinh lực. Tôi sẽ bơi trong nước lạnh cho tới ngày cuối cùng của cuộc đời mình", Lewis Pug chia sẻ. Ảnh: YouTube.
Trước đây, việc bơi vào mùa đông chỉ được một nhóm ít người, phần lớn là đàn ông trung niên duy trì hoạt động. Ngày nay, bộ môn được đánh giá là thú vị và khắc nghiệt này đang thu hút sự quan tâm của nhiều thế hệ, từ trẻ tới già. Ảnh: Skyaboveus.
Khi ở nhiệt độ hạ xuống dưới -1 độ C, bạn vẫn có thể bơi thoải mái do nước chỉ đóng băng trên bề mặt. Du khách có thể thấy người dân ở các nước vùng Scandinavia và Nga có thói quen bơi dưới trời âm độ. Nhiều người rất thích môn bơi lội đặc biệt này và cho rằng nó rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: BelarusFeed.
Chùm ảnh hiếm có về công việc "cô độc nhất" Bắc Cực

Tuy mức lương khá cao nhưng những công việc như thế này vẫn đang rất khát người.

Điều gì nằm sâu dưới lớp băng ở Nam Cực?

Báo Couriermail của Australia ngày 30/12/2016 đã đăng tải một thông tin đáng chú ý khi báo cáo rằng những bức ảnh chụp từ vệ ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/tam-bang-thu-vui-cua-nhung-ke-dien-o-bac-cuc-3673622.html

/ VnExpress